Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
313 người đã bình chọn
1261 người đang online

Giao ban trực tuyến toàn tỉnh triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Đăng ngày 21 - 12 - 2021
100%

Ngày 21-12-2021, dưới sự chủ trì của các đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (BCĐPCD) COVID-19 tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng BCĐPCD COVID-19 tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực BCĐPCD COVID-19 tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó trưởng BCĐPCD COVID-19 tỉnh, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

        Đồng chí Lương Thị Hạnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng (BCĐ), chống dịch COVID-19 huyện chủ trì tại điểm cầu huyện Quan Sơn. Dự hội nghị có đồng chí Lương Tiến Thành, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ; các đồng chí thành viên BCĐ, các Tiểu ban và Tổ giúp việc BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có đồng chí Trưởng BCĐ; thành viên BCĐ, thành viên Tổ giúp việc, thành viên các tiểu ban thuộc BCĐ phòng, chống dịch các xã, thị trấn.

Đ/c Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện chủ trì tại điểm cầu huyện Quan Sơn

        Theo báo cáo, từ ngày 27/4/2021 đến 16 giờ ngày 20/12/2021, toàn tỉnh ghi nhận 5.365 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 3.099 người đã điều trị khỏi được ra viện; 2.253 bệnh nhân đang điều trị và 13 bệnh nhân tử vong.

        Trong thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, bài bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp ủy đảng, chính quyền, cùng sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng và toàn thể Nhân dân, tỉnh ta đã thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; tỷ lệ người dân bị nhiễm COVID-19 ở tỉnh ta là 0,14% (thấp hơn nhiều so với bình quân chung cả nước là 1,56%). Thanh hóa cũng là địa phương trong nhóm các tỉnh, thành phố có tỷ lệ người dân bị nhiễm COVID-19, tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp nhất cả nước (tỷ lệ tử vong của người nhiễm COVID-19 cả nước 1,9%, tỉnh ta 0,24%). Số địa phương, khu vực, thời gian phải phong tỏa, cách ly ít, do vậy đã hạn chế tác động tiêu cực của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội, sức khỏe và đời sống của Nhân dân, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”.

        Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở một số ngành, địa phương, đơn vị đã bộc lộ những hạn chế, thiếu sót đó là: Một số cấp ủy, chính quyền, đơn vị vẫn còn chủ quan, lơ là trong thực hiện phòng, chống dịch; chưa thực hiện tốt công tác quản lý người từ vùng có dịch trở về địa phương; công tác truy vết, cách ly có nơi còn lỏng lẻo, để dịch bệnh xâm nhập, lây lan, ngấm sâu trong cộng đồng; Tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở nhiều địa phương còn chậm, việc cập nhật dữ liệu tiêm chủng lên các phần mềm quản lý chưa kịp thời,…

        Các ý kiến cũng đã làm rõ việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai biện pháp việc điều trị F0 trên địa bàn; công tác giám sát truy vết, cách ly, xét nghiệm, quản lý công dân; việc huy động xã hội hóa các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Các Đại biểu dự tại điểm cầu huyện Quan Sơn

           Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐPCD COVID-19 tỉnh Đỗ Trọng Hưng thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng sẻ chia trong phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh và cả hệ thống chính trị cùng toàn thể Nhân dân phải tập trung thống nhất trong nhận thức và hành động, tổ chức thực hiện tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó phải tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh theo chủ trương chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có COVID-19” sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nhất là Nghị quyết 128 của Chính phủ, Quyết định 4800 của Bộ Y tế, Quyết định 4399 của UBND tỉnh.

        Phải triển khai thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với quan điểm nâng cao ý thức, trách nhiệm của Nhân dân, vắc xin và thuốc chữa bệnh COVID-19 là quyết định, trong đó ý thức của Nhân dân cũng là một loại vắc xin quan trọng nhất. Phải nêu cao tinh thần cảnh giác, duy trì trạng thái cảnh báo dịch ở mức độ cao nhất, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong xử lý mọi tình huống liên quan đến dịch bệnh. Với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết gắn với việc thực hiện mục tiêu kép, chiến lược 5K + vắc xin + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức người dân + các biện pháp cần thiết khác, với phương châm hai chống, ba xây, dự phòng tích cực, chủ động, từ xa, từ sớm, từ cơ sở.

        Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tự giác, tự nguyện, tích cực tham gia phòng, chống dịch; phải tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm nguyên tắc người dân là trung tâm, là chủ thể, mỗi người dân phải là một chiến sĩ, là lá chắn thép nêu cao tinh thần tự giác, cảnh giác, tự bảo vệ mình trước nguy cơ dịch bệnh. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, chủ động, tự giác khai báo y tế và phát giác những người có nguy cơ cao nhưng chưa tự giác khai báo.

        Các cấp, các ngành, các địa phương phải xác định công tác tuyên truyền giữ vai trò rất quan trọng, cốt lõi trong công tác phòng, chống dịch, phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở, các tổ giám sát COVID-19 cộng đồng, các già làng, trưởng bản, những người có uy tín nhằm nâng cao ý thức của người dân không chủ quan, không hoang mang, cũng như hiểu đúng, đồng thuận với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

        Tăng cường theo dõi, quản lý, cách ly người đi về từ vùng dịch là trách nhiệm của hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở; đề cao vai trò chủ thể của Nhân dân, vai trò của gia đình và cá nhân trong khai báo y tế. Chủ động tổ chức đánh giá và xác định cấp độ dịch đối với từng khu vực, quy mô cấp xã, liên xã và các khu vực hẹp… tăng cường, nâng cao năng lực dự báo, đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn để chủ động các phương án, biện pháp chuẩn bị dự phòng đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm để ứng phó hiệu quả với dịch bệnh trong mọi tình huống…

Thùy Chinh

 

 

<

Tin mới nhất

Huyện Quan Sơn tham gia hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng chống thiên tai,...(25/04/2024 3:45 CH)

Lãnh đạo 03 huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát sang thăm, chúc tết cổ truyền BunPiMay huyện...(13/04/2024 11:42 SA)

Lãnh đạo huyện Quan Sơn chúc tết cổ truyền Bunpimay Lào(10/04/2024 10:25 SA)

Khai mạc Huấn luyện lực lượng tự vệ khối cơ quan, tổ chức(09/04/2024 3:47 CH)

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn hội nghị trao Quyết định công nhận chức danh Chủ tịch, Phó...(04/04/2024 11:40 CH)

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các...(04/04/2024 10:52 SA)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(03/04/2024 10:36 SA)

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(02/04/2024 3:58 CH)

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Trung Thượng khóa XXII, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(01/04/2024 4:11 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Tiến, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(30/03/2024 5:04 SA)

UBMTTQVN xã Sơn Thủy tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ...(29/03/2024 1:00 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(28/03/2024 6:03 SA)

Đồng chí Phạm Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Cum, xã Trung Tiến(27/03/2024 4:12 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tam Thanh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 5:34 SA)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Bơn, xã Mường Mìn(25/03/2024 4:44 CH)

Huyện Đoàn Quan Sơn ra quân Chương trình tình nguyện tháng 3 biên giới làm đường liên thôn, bản...(25/03/2024 3:29 CH)

    °