Xã Trung Hạ tập huấn, hướng dẫn đăng ký, cài đặt ứng dụng phục vụ chuyển đổi số năm 2023

Sáng ngày 18/4/2023 UBND xã Trung Hạ phối hợp với phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn đăng ký, cài đặt ứng dụng phục vụ chuyển đổi số cấp xã năm 2023. Tham dự buổi tập huấn có đồng chí đồng chí Lương Văn Thắng, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, đồng chí Hà Công Úy Chủ tịch UBND xã Trung Hạ, lãnh đạo, cán bộ, công chức xã Trung Hạ, các tổ công nghệ số cộng đồng và nhân dân các bản trên địa bàn xã.

     

     Trung Hạ là xã được giao hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số năm 2023 theo Quyết đinh 969/QĐ-UBND, ngày 18/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh, theo đó Ban chỉ đạo Chuyển đổi xã phải tập trung hoàn thành các nhóm chỉ tiêu về chuyển đổi số theo hướng dẫn của sở Thông tin và Truyền thông.

Đ/c Hà Công Úy, Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc

Đ/c Lương Văn Thắng, Phó trưởng phòng VH&TT triển khai giải pháp về chuyển đổi số

       Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu và nâng cao tỷ lệ việc đăng ký và cài đặt sử dụng các ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, UBND xã tổ chức buổi tập huấn có sự phối hợp cùng tổ chức hướng dẫn của các đơn vị: Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an huyện, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quan Sơn, các doanh nghiệp Viễn thông Viettel, VNPT tập trung hướng dẫn đăng ký cài đặt các ứng dụng như: Đăng ký dịch vụ công, đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID, đăng ký tài khoản ngân hàng và dịch vụ E-mobilebanking, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, cài đặt ví thanh toán điện tử ... Nhằm hoàn thành các chỉ tiêu 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

       Trong buổi hướng dẫn bà con nhân dân tuy còn khó khăn và bỡ ngỡ xong được hướng dẫn tận tình cũng đã nắm được quy trình và cách thức thực hiện cơ bản các loại tài khoản ứng dụng. Thời gian tới UBND xã tiếp tục chỉ đạo, tổ chức tập huấn đến từng bản trên địa bàn toàn xã, tiếp đó sẽ phát huy vai trò của các tổ Công nghệ số cộng đồng " Đi tận ngõ, gõ tận nhà, rà từng đối tượng" để đăng ký, hướng dẫn cho bà con nhân dân cùng tham gia vào công cuộc chuyển đổi số giữa chính quyền và người dân./.

Phòng Văn hóa và Thông tin