Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quan Sơn triển khai chương trình “Cán bộ chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” năm 2022.

Căn cứ Kế hoạch số 5542/KH-CT, ngày 27 tháng 10 năm 2022 của Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội, nâng bước em tới trường giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn 1, từ năm 2021 đến 2025. Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” năm 2022, sáng 20/12/2022, Ban Chỉ huy quân sự huyện Quan Sơn đã tổ chức chương trình “Cán bộ chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” nhận nuôi, hỗ trợ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2022.

        Dự buổi lễ có đồng chí Lữ Thanh Cầu, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Lê Sỹ Thuật, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện; đồng chí Thượng tá Vú Tú Nam – Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện; đại diện lãnh đạo các xã, Trung Thượng, Sơn Hà, Sơn Điện, Na Mèo, Mường Mìn, Trung Tiến; Ban Giám hiệu các nhà trường và phụ huynh cùng các em học sinh được hưởng học bổng của dự án tham dự.

Đại diện học sinh được nhận học bổng phát biểu cảm ơn

        Trên cơ sở chỉ tiêu được giao và căn cứ vào kết quả khảo sát của các đơn vị, trong dịp này huyện Quan Sơn có 7 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận nuôi và hỗ trợ. Trong đó các em được hỗ trợ mỗi em trong 4 tháng từ 4.400.000 đến 9.200.000 đồng. Số tiền trên được trích từ tiền lương của cán bộ, chiến sĩ và quỹ tăng gia sản xuất của mỗi đơn vị. Điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, chiến sĩ đối với các em học sinh đặc biệt khó khăn, giúp các em có thêm động lực, niềm tin vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. Mỗi em nhỏ được tới trường không chỉ là niềm vui của mỗi gia đình, nhà trường mà còn là niềm vui của cán bộ, chiến sĩ quân đội.

        Chương trình “nâng bước em đến trường” đã mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngoài việc tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường, nuôi dưỡng ước mơ trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chương trình đã phát huy được truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, tiếp nối hoạt động chia sẻ nghĩa tình đồng đội và chăm lo cho các chính sách xã hội cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

        Tại buổi lễ Thượng tá Vú Tú Nam - Phó Bí thư Đảng ủy quân sự Chính trị viên, Ban CHQS huyện, đã trao số tiền cho các cháu được nhận nuôi và hỗ trợ.

                                                                                                 Bá Thống - Trung Đông

                                                                                         Trung tâm VHTTTT&DL huyện