Mô hình chuyển đổi số là gì? Ứng dụng của mô hình chuyển đổi số

Chuyển đổi số là cụm từ thường được nhắc đến trong những năm gần đây. Thế nhưng mô hình chuyển đổi số là gì? Các ứng dụng của mô hình này trong doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng MISA AMIS tham khảo bài viết dưới đây!

I. Mô hình chuyển đổi số là gì?

Thuật ngữ mô hình chuyển đổi số là gì được giới truyền thông, báo chí nhắc đến nhiều trong thời điểm hiện nay, đồng thời nhấn mạnh về vai trò của nó. Vậy cụm từ này được định nghĩa như thế nào?

1. Định nghĩa của chuyển đổi số Rất khó để định nghĩa chính xác về chuyển đổi số doanh nghiệp bởi nó phụ thuộc vào mỗi một lĩnh vực kinh doanh riêng. Chuyển đổi số trong kinh doanh được cho là sự thay đổi theo tổ chức bằng việc sử dụng các công nghệ số cũng như mô hình kinh doanh. Nó thường bao gồm cả cơ cấu tổ chức, chức năng của bộ phận. Chuyển đổi số mang lại sức hút không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp. Từ các doanh nghiệp tư vấn đến các doanh nghiệp ứng dụng, từ các cơ quan chức năng thuộc chính phủ đến các đơn vị quản lý trực thuộc địa phương. Bởi lẽ, mục tiêu của nó là cải thiện hiệu quả kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Mô hình chuyển đổi số trong kinh doanh Mô hình chuyển đổi số trong kinh doanh là chuyển đổi kinh doanh theo hướng kỹ thuật số. Các hoạt động trong kinh doanh đều được xây dựng đồng nhất theo một quy trình sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại. mô hình chuyển đổi số trong doanh nghiệp Mô hình chuyển đổi số tác động toàn diện đến tất cả các hoạt động trong doanh nghiệp Việc tập trung vào mô hình này sẽ tạo động lực phát triển cho các lĩnh vực khác như chính trị, xã hội, kinh tế, văn hoá… Xét riêng khía cạnh kinh doanh, nó mở ra những cách thức mới để phát triển sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mang lại giá trị và lợi nhuận cao hơn. Tất cả những điều này có thể đạt được khi doanh nghiệp triển khai mô hình chuyển đổi số.

3. Một số công nghệ chuyển đổi số tiêu biểu trong kinh doanh Hiện nay, có một số công nghệ quan trọng và tiêu biểu của mô hình chuyển đổi số trong kinh doanh như: Các ứng dụng cũng như các công cụ phân tích, trong đó gồm có cả phân tích dữ liệu lớn. Các công cụ, ứng dụng di động. Các nền tảng có sẵn như các chợ ứng dụng, lưu trữ đám mây… Các trang mạng xã hội, ứng dụng truyền thông, công cụ marketing online. Internet kết nối vạn vật. Công nghệ in 3D.

Phòng VH&TT theo https://baomoi.com