Tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ công chức cấp xã và Tổ công nghệ số cộng đồng

Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND, ngày 17/5/2022 của UBND huyện Quan Sơn về tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số năm 2022. Trong các ngày vừa qua, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Viễn thông Quan Sơn và UBDN các xã, thị trấn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ, công chức cấp xã và các tổ công nghệ số cộng đồng bản, khu phố.

          Tính từ ngày 28/7 đến 11/8 đã triển khai tập huấn, hướng dẫn được 5/12 xã, thị trấn với 116 Cán bộ, công chức cấp xã, 117 tổ viên thuộc 39 tổ công nghệ số cộng đồng.

          Các lớp tập huấn đã tập trung triển khai, hướng dẫn các nội dung, tiêu chí về mô hình "Chuyển đổi số cấp xã"; mục tiêu, nhiệm vụ của Chuyển đổi số; trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, của ban, ngành đoàn thể và cán bộ, công chức cấp xã trong việc thực hiện chuyển đổi số; các giải pháp và trình tự từng bước để triển khai chuyển đổi số cấp xã. Các hướng dẫn viên đã dành phần lớn thời gian trong buổi tập huấn hướng dẫn theo hình thức "Cầm tay, chỉ việc" đến từng thành viên tổ công nghệ số về các ứng dụng phục vụ cho công tác chuyển đổi số như: Ứng dụng đưa các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghệp, sản phẩm OCOP, các sản phẩm là thế mạnh của địa phương lên sàn thương mại điện tử VOSO.VN, POSTMART.VN; ứng dụng VNEID - định danh điệnh tử; các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt VNPT PAY; hướng dẫn đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đặc biệt tại xã Trung Thượng đã kết hợp được nội dung hướng dẫn của ngành công an về một số dịch vụ công thuộc 25 dịch vụ công thiết yếu của đề án 06.

          Được sự tận tình hướng dẫn của các đồng chí là chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin, kỹ sư CNTT của Trung tâm Viễn thông Quan Sơn các học viên đã chăm chú lắng nghe và tích cực thực hành cài đặt, đăng ký và sử dụng thành thạo các ứng dụng chuyển đổi số.

          Với những lớp tập huấn thiết thực này cán bộ, công chức cấp xã và các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn toàn huyện sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện sứ mệnh " Đi tận ngõ, gõ tận nhà" để tuyên truyền, hướng dẫn từng hộ dân, từng người dân cài đặt, đăng nhập các ứng dụng giúp người dân nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyển đổi số phục vụ cho chính đời sống, sinh hoạt của người dân ngày được tiện lợi trên môi trường mạng, góp phần nâng cao chỉ số chuyển đổi số của huyện Quan Sơn trong năm 2022./.

Phòng Văn hóa và Thông tin