Sơn Hà tổ chức Lễ phát động điểm Triển khai bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Sáng ngày 9 tháng 8 năm 2022, tại nhà Văn Hóa bản Nà Sắng. UBND xã Sơn Hà tổ chức Lễ phát động điểm Triển khai bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Đến dự có các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể; bí thư chi bộ, trưởng 6 bản trong xã cùng đại diện hộ gia đình bản Nà Sắng

Văn nghệ chào mừng lễ phát động

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định vai trò quan trọng của gia đình: "Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, hạt nhân của xã hội là gia đình". Mục đích của Bộ tiêu chí Ứng xử gia đình nhằm xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập Quốc tế; Củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội và đất nước; ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội.

Tại lễ phát động, các Đại biểu đã được nghe thông qua Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình gồm 5 nội dung chính, được ban hành kèm theo Quyết định số 224/QĐ-BVHTTDL ngày 28 tháng 1 năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Từ đó nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong cuộc sống gia đình, ứng xử theo đúng chuẩn mực của xã hội.

Tại lễ phát động, Đại diện UBMTTQ và các đoàn thể gia, đại diện các hộ gia đình đã ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Đảm bảo trong thời gian tới, sẽ triển khai rộng rãi đến các bản trong toàn xã.

Mục đích của bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình nhằm xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ CNH-HĐH và hội nhập quốc tế; củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội và đất nước; ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội.

Để Bộ tiêu chí đi vào cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình, ngoài các biện pháp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cũng trong chiều nay, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và các bản xã Sơn Hà đã tổ chức ký kết, giao ước triển khai có hiệu quả bộ tiêu chí gắn với các tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đến 100% hộ gia đình trên địa bàn.

Lương Chựng, Bí thư Đoàn TNCSHCM xã Sơn Hà