Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quan Sơn năm 2022

Toàn cảnh hội nghị

        Sáng ngày 25 tháng 7 năm 2022, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Tư pháp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND huyện Quan Sơn tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quan Sơn năm 2022. Tham dự có đồng chí Cầm Bá tường - Phó Ban dân tộc tỉnh các đồng chí Báo cáo viên cấp tỉnh. Dự về phía huyện có đồng chí Trương Trọng Tuấn – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, đại diện lãnh đạo phòng dân tộc huyện và 34 người có uy tín trong đồng bào DTTS huyện Quan Sơn. 

Các đại biểu tham dự

        Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Cầm Bá Tường – Phó Ban dân tộc tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Trương Trọng Tuấn – Huyện Ủy Viên Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: việc tổ chức lớp Hội nghị tập huấn, phổ biến thông tin, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín là một trong những nội dung cần được triển khai theo hằng năm. Nhằm giúp cho người có uy tín hiểu biết thêm về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện; đồng thời nắm được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... từ đó, người có uy tín có cơ sở thực hiện và phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nư­­ớc và các quy định của địa phương; tích cực tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động; thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân thay đổi các tập tục lạc hậu như: mê tín, dị đoan, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống... Từ đó nâng cao nhận thức của người dân, tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Cầm Bá Tường – Phó Ban dân tộc tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Trương Trọng Tuấn – Huyện Ủy Viên Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

        Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu các chuyên đề về: Luật Hòa giải cơ sở, Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Quốc phòng; Luật Dân quân tự vệ; Thông tin về công tác dân vận tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi; phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc… và một số nội dung liên quan đến chính sách dân tộc; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, địa bàn huyện.

Cao Dung

Trung tâm VHTTTT&DL huyện Quan Sơn