Huyện Quan Sơn hoàn thành kế hoạch gieo cấy vụ Thu Mùa năm 2022

Để đạt mục tiêu về năng suất, sản lượng cũng như kế hoạch về diện tích gieo trồng. Ngay sau khi thu hoạch lúa và các cây trồng vụ chiêm xuân, huyện Quan Sơn đã chủ động xây dựng phương án sản xuất vụ Thu Mùa và đề ra nhiệm vụ giải pháp đồng bộ, cụ thể; chỉ đạo các xã, thị trấn hướng dẫn, đôn đốc bà con chuẩn bị các điều kiện về giống, phân bón, đất sẵn sàng xuống đồng cấy lúa. Với sự chủ động ngay từ đầu, nông dân toàn huyện đang phấn đấu cho một vụ sản xuất Thu Mùa thắng lợi.

Bà con nhân dân xuống đồng gieo trồng vụ Thu Mùa

        Vụ Thu Mùa năm 2022 huyện Quan Sơn diện tích gieo trồng 2.700 ha. Trong đó cây trồng chính gồm: Cây lúa 1.250 ha; ngô 650 ha; rau, đậu 520 ha, lạc 50 ha, đậu tương 30 ha và triển khai trồng mới cây gai xanh 48,5 ha… Để giành thắng lợi vụ thu mùa năm 2022, huyện Quan Sơn đã tăng cường công tác chỉ đạo, tập trung xử lý, ứng phó với các diễn biến phức tạp của thời tiết; tăng cường sử dụng các loại giống có chất lượng tốt, giống chống chịu sâu bệnh, gắn liền với đầu tư thâm canh, đảm bảo đúng khung lịch thời vụ để tăng năng suất, sản lượng. Đồng thời, mở rộng diện tích trồng lúa lai phấn đấu đạt 60-70% diện tích cấy giống lúa lai và giống lúa Nhật J02 trên địa bàn toàn huyện. Đến thời điểm này, huyện Quan Sơn đã cơ bản hoàn thành gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa vụ Thu Mùa và các loại cây khác. Tại các xã, thị trấn bà con đang tập trung chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại đối với những diện tích thực hiện gieo cấy trước.

Toàn cánh cánh đồng lúa

        Theo dự báo trong thời gian tới thời tiết sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, các loại sâu bệnh hại lúa sẽ phát sinh, phát triển mạnh. Vì vậy, các phòng chuyên môn cử cán bộ cùng bà con nông dân tăng cường kiểm tra, bám sát đồng ruộng, để phát hiện kịp thời, chính xác các loại sâu bệnh hại, từ đó có biện pháp diệt trừ hiệu quả, giúp cho cây lúa và các loại cây trồng vụ thu mùa sinh trưởng và phát triển tốt .

 

                                                                                            Thu Huệ