Huyện Quan Sơn hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT bảo đảm nghiêm túc, khách quan

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 diễn ra từ ngày 17-18/6 với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp hiệu quả giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với các ngành, đơn vị liên quan và địa phương. Kỳ thi đã hoàn thành đúng theo kế hoạch đảm bảo quy định theo Quy chế thi.

        

        Sáng ngày 18/6/2022, 463 trên tổng số 467 thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn huyện Quan Sơn bước vào thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. Với thời gian làm bài 120 phút, nhiều thí sinh sau khi hoàn thành bài thi của mình nhận định, đề toán năm nay khá khó, có tính phân loại cao, đặc biệt 2 câu cuối.

        Tại Hội đồng thi Trường THPT Quan Sơn, em Vũ Đức Miền, học sinh Trường TH&THCS thị trấn Sơn Lư bước ra khỏi phòng thi với vẻ mặt phấn khởi sau khi đã hoàn thành bài thi của mình, Miền chia sẻ: “Nhìn chung em thấy đề thi của ba môn năm nay tương đối khó, nhất là ở 2 môn tiếng Anh và môn Toán khó có thể đạt điểm tối đa. Đối với các bạn được ôn luyện kỹ chương trình đã học có thể làm được từ 75 đến 90%. Đối với bài thi của em, tự tin làm được khoảng trên 70% đề thi các môn trong kỳ thi năm nay”.

        Em Lê Thị Khánh Linh, học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Quan Sơn cũng tham dự thi tại điểm thi này cho biết, em rất vui vì môn Văn thi ngày hôm qua em làm khá tốt. Hầu hết các bài đề ra đều năm trong chương trình ôn tập đội tuyển Văn thi học sinh hỏi tỉnh em đã ôn luyện. Đề Tiếng Anh thì tương đối khó, em chỉ làm được khoảng trên 60%. Riêng môn Toán hôm nay em tiếc nhất phần hình học. Do không nghiên cứu kỹ, em không làm hết phần này nên cảm thấy hơi buồn một chút. Tuy nhiên, thi cũng đã xong rồi nên em chỉ chờ kết quả. Hy vọng sẽ có một kết quả như ý để em có thể đậu vào Trường THPT DTNT tỉnh. Trong khi chờ có kết quả thi, em sẽ dành thời gian nghỉ hè cùng bạn bè để giải trí sau thời gian học tập và ôn luyện cật lực vừa qua, lấy năng lượng tích cực chuẩn bị cho năm học tới”.

        Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023, thí sinh dự thi ba môn bắt buộc là: Ngữ văn, Tiếng Anh và Toán. Năm học 2022-2023, tiếp tục nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu cấp và bảo đảm phân luồng sau tốt nghiệp THCS. Theo đánh giá sơ bộ của Phòng GD&ĐT huyện và Trưởng ban Hội đồng thi Quan Sơn, trong 2 ngày tổ chức, kỳ thi diễn ra an toàn, bảo đảm khách quan, công bằng, nghiêm túc, đúng quy chế và chặt chẽ tại tất cả các điểm thi. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi được các địa phương thực hiện tốt.

                                                                                                   Kim Chung