Mở lớp học bơi cho các em trong dịp hè

Trong thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trẻ em đuối nước gây tử vong thương tâm, UBND tỉnh đã có Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 15/4/2022 về tăng cường thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh; UBND huyện Quan Sơn cũng đã ban hành Công văn số 1049/UBND-VP ngày 01/6/2022 về việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện.

        Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, của UBND huyện, để hạn chế tối đa những vụ đuối nước thương tâm, việc tăng cường dạy bơi, tạo điều kiện để trẻ em được học bơi, được trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước là rất cần thiết. Do vậy, chiều ngày 13/6/2022, Trung tâm VHTT,TT&DL huyện phối hợp với Chương trình phát triển vùng và Huyện đoàn Quan Sơn tổ chức khai giảng các lớp học bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi hè 2022 cho 74 trẻ em từ 9 đến 16 tuổi nằm trong vùng Dự án của Chương trình phát triển vùng Quan Sơn gồm: các xã Trung Thượng, Trung Xuân và Trung Hạ.

        Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các em sẽ được trang bị kiến thức về môn bơi lội, kỹ thuật bơi cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, các kỹ năng sơ cứu đuối nước. Đặc biệt các em được miễn phí hoàn toàn về kinh phí, có xe đưa đón dọc tuyến đường xã và trung tâm xã. Mỗi lớp học bơi tối đa không quá 25 học viên, thời gian học 9 ngày/lớp. Phấn đấu sau khi hoàn thành khóa học 100% trẻ tham gia hớp học biết bơi và các kỹ năng bơi an toàn.

        Cùng với khóa dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp hè, tới đây ngoài các lớp dạy bơi cho trẻ em trong vùng dự án của Chương trình vùng Quan Sơn, Trung tâm VHTT,TT&DL huyện tiếp tục mở các lớp tập bơi cho trẻ em trên địa bàn huyện có nhu cầu, đặc biệt là trẻ em chưa biết bơi. Qua đó, tạo điều kiện cho các em được thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ mình trong môi trường nước, tự tin hơn trong cuộc sống, sinh hoạt, nhất là ở địa phương nhiều sông suối như huyện Quan Sơn.

 

                                                                                                        Kim Chung