Đoàn công tác UBND huyện làm việc với các trường học xã Trung Xuân

Chiều ngày 10/5/2022, Đoàn công tác UBND huyện do đồng chí Chu Đình Trọng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các trường học trên địa bàn xã Trung Xuân để nắm bắt tình hình công tác giáo dục và chuẩn bị thực hiện Đề án sáp nhập Trường Tiểu học với Trường THCS Trung Xuân. Tham ra cùng đoàn có lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng Kính tế và Hạ tầng, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng HĐND&UBND huyện.

        

Toàn cảnh buổi làm việc

        Xã Trung Xuân có tổng diện tích tự nhiên hơn 4.900 ha, có 7 bản với 425 hộ, dân số là 1.780 nhân khẩu. Những năm qua, công tác giáo dục của xã Trung Xuân được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo và sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn các trường học trên địa bàn đã đi vào ổn định và ngày một nâng cao. Kết quả học tập kỳ I, năm học 2021-2022, Mầm non có trên 93% các cháu đạt yêu cầu; Tiểu học có 61 học sinh học lực hoàn thành tốt; THCS gần 26% học sinh có học lực khá giỏi.

        Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tinh gọn bộ máy của các đơn vị công lập theo Nghị quyết 19/NQ-TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức các đơn vị sự nghiệp công lập. Trên cơ sở thực tế những năm qua, số lượng học sinh của cả 2 nhà trường Tiểu học và THCS xã Trung Xuân tăng không đáng kể, quy mô trường lớp nhỏ. Năm học 2021-2022, bậc Tiểu học có 7 lớp với 155 học sinh, 11 cán bộ, giáo viên, nhân viên; bậc THCS có 4 lớp với 91 học sinh, 10 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Với quy mô số lớp nhỏ, số học sinh ít nên rất khó khăn trong công tác bố trí giáo viên và nâng cao chất lượng giáo dục; đầu tư cơ sở vật chất dàn trải, tốn kém. Bên cạnh đó, 2 trường Tiểu học và THCS có vị trí nằm sát nhau, rất thuận lợi cho việc sáp nhập.

        Với những điều kiện trên, việc sáp nhập 2 trường là phù hợp và cần thiết. Vậy nên, ngay từ đầu năm, huyện Quan Sơn đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo xã Trung Xuân xây dựng Đề án sáp nhập 2 trường trong năm 2022.

Đồng chí Hoàng Ngọc Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

        Tại buổi làm việc, Đoàn đã kiểm tra thực tế diện tích, cơ sở vật chất, trang thiết bị, số lượng giáo viên, học sinh; kiểm tra hồ sơ cán bộ, giáo viên. Lãnh đạo các phòng, đơn vị trong đoàn công tác đã có những  đánh giá và chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn của các nhà trường; đồng thời thảo luận những biện pháp, phương hướng tháo gỡ khó khăn cho các nhà trường và địa phương.

 Đồng chí Chu Đình Trọng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

        Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chu Đình Trọng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đánh giá cao công tác giáo dục trên địa bàn xã Trung Xuân. Những năm học gần đây, các nhà trường đã có nhiều cố gắng đổi mới trong điều kiện kinh tế của xã còn nhiều khó khăn. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các nhà trường cần tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Về công tác chỉ đạo điều hành, cần sát sao, thường xuyên đôn đốc, quan tâm đến nâng cao công tác giáo dục, phát động các phong trào thi đua trong các nhà trường;  xây dựng đội ngũ chuyên môn mạnh và tâm huyết với nghề; phát huy tinh thần nêu gương, gương mẫu của người đứng đầu; nâng cao kỹ năng, tìm tòi phương pháp giảng dạy phù hợp với lứa tuổi học sinh; đề cao công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo viên, học sinh theo định kỳ hàng tháng để kịp thời khắc phục khuyết điểm; chú trọng đến công tác quản lý học sinh; đảm bảo các chế độ chính sách kịp thời theo quy định.

        Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hỗ trợ giúp xã Trung Xuân xây dựng Đề án sáp nhập trường đảm bảo đúng quy định; đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục của xã nhà, đặc biệt là giáo viên bậc học Mầm non còn nhiều vất vả, khó khăn.

                                                                            Kim Chung - Bá Thống