Tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng chuyển đổi số đảm bảo an toàn thông tin, sử dụng dịch vụ bưu chính

        Sáng ngày 4/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnhThanh Hóa phối hợp với UBND huyện Quan Sơn tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng nâng cao nhận thức, kỹ năng chuyển đổi số đảm bảo an toàn thông tin, sử dụng dịch vụ bưu chính cho lãnh đạo, cán bộ truyền thanh các xã, thị trấn; Bí thư, trưởng các bản, khu phố trên địa bàn huyện. Dự khai mạc có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, lãnh đạo, chuyên viên Phòng Văn hóa -Thông tin huyện.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Trong những năm gần đây, thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 và chương trình Chuyển đổi số hiện nay đang là xu hướng tất yếu là vấn đề sống còn đối với một quốc gia, tổ chức doanh nghiệp và người tiêu dùng. Những sự thay đổi to lớn về năng xuất lao động, trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới đang được hình thành. Cho thấy vai trò to lớn trong cuộc sống xã hội hiện nay của chuyển đổi số như: Công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ kinh doanh, cơ quan, người dân…theo xu hướng phát triển tốt hơn, khoa học,hiện đại hơn.

Tại Hội nghị, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số, mục đích, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng, tính cấp thiết của chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số; Tác động của chuyển đổi số đối với người dân, doanh nghiệp và chính quyền cấp xã, hoạt động của thôn, bản, tổ dân phố; Giới thiệu về kiến thức, kỹ năng về bảo đảm an toàn thông tin khi tham gia các giao dịch trên môi trường số.

Qua Hội nghị tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, sự hiểu biết về công tác chuyển đổi số, đảm bảo an toàn thông tin cho cán bộ làm công tác truyền thanh các xã, thị trấn và Bí thư, trưởng các bản, khu phố trên địa bàn huyện, đặc biệt là các chủ trương Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số; kiến thức về bảo đảm an toàn thông tin khi tham gia các giao dịch trên môi trường số hiện nay. Từ đó, tuyên truyền Nhân dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số đem lại lợi ích đáng kể cho người dân và cách thức tự bảo vệ mình trong môi trường mạng…/.

                                                                                   Bá Thống

 

Trung tâm VHTT, TT& DL