Khảo sát các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại các xã Trung Xuân, Trung Hạ, Trung Tiến, Tam Lư, Sơn Điện, Sơn Thủy, Na Mèo

         Ngày 15/6/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đến thăm, khảo sát các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại các xã Trung Xuân, Trung Hạ, Trung Tiến, Tam Lư, Sơn Điện, Sơn Thủy, Na Mèo.

Đoàn công tác đã thăm hỏi, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, nhu cầu, nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc của các chủ mô hình khởi nghiệp, tư vấn, gợi mở các hướng đi mới cho các chủ mô hình. Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyệnhỗ trợ nguồn vốn giải quyết việc làm kênh Trung ương đoàn, Tỉnh đoàncho 5 mô hình thanh niên khởi nghiệp với số tiền 500 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động của Ban Thường vụ Huyện đoàn nhằm khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên để làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong thời gian tới. Theo kế hoạch, đợt này đoàn sẽ khảo sát hỗ trợ cho 5 mô hình thanh niên khởi nghiệp vay vốn, với mức hỗ trợ 100 triệu/mô hình.

Việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là việc làm thiết thực, góp phần cùng các địa phương hoàn thành tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới. Tin tưởng rằng với nỗ lực vươn lên của các đoàn viên thanh niên, cùng sự hỗ trợ của các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương và đặc biệt là nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng Chính sách xã hội. Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện nhà sẽ tiếp tục có nhiều mô hình khởi nghiệp làm tiền đề để vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương./.

Thùy Chinh

 

Trung tâm VH, TT TT & DL