Công an huyện Quan Sơn cấp CCCD gắn chíp điện tử bằng xe lưu động

           Để đảm bảo tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử theo Kế hoạch đã đề ra. Bắt đầu từ 6h30 ngày 22/5 đến 17 giờ ngày 28/5/2021. Công an huyện Quan Sơn đã bố trí một xe lưu động làm căn cước công dân gắn chíp cho công dân đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn toàn huyện, đặc biệt là những người đi làm ăn xa quê trở về để thực hiện quyền công dân trong ngày bầu cử biểu Quốc hội khóa XVvà HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây được xem là giai đoạn nước rút, cao điểm nên Công an Quan Sơn đang rất nỗ lực, tập trung lực lượng cấp CCCD cho người dân với phương châm “Làm hết người chứ không hết giờ”

         Đây là xe 16 chỗ ngồi được tháo các băng ghế, lắp đặt các máy móc chuyên dùng để cấp CCCD như: máy vi tính, máy quét vân tay, máy ảnh, đèn, phông chụp ảnh, ghế chờ. Xe cấp CCCD gắn chíp lưu động đảm bảo hoạt động theo quy trình của một trạm thu nhận và trang bị đầy đủ tiện nghi. Mục đích củaxe này nhằm cơ động hơn, không phải mất nhiều thời gian để vận chuyển trang thiết bị đến địa bàn.

          Ngay 3 ngày qua, xe bắt đầu hoạt động dọc tuyến đường từ Thị trấn Sơn Lư đến các xã Trung Thương, Trung Tiến, Trung Hạ, Trung Xuân, Sơn Hà đội lưu động đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho bà con. Thủ tục nhanh, gọn, đỡ mất công đi xa khiến nhiều người dân vui mừng, nhất là với những người lớn tuổi.

Thùy Chinh

 

Trung tâm VHTT, TT& DL