Huyện Quan Sơn chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo đúng trình tự và thời gian quy định

         Tính đến thời điểm này, huyện Quan Sơn đã triển khai thực hiện các nội dung công việc theo đúng thời gian và trình tự quy định. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã thống nhất thông qua danh sách sơ bộ 1 ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 4 ửng cử đại biểu HĐND tỉnh.

         Đến 17h00 ngày 14/3, Ủy ban Bầu cử huyện đã tiếp nhận 77 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện theo đúng quy định và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, không có đại biểu tự ứng cử. Ủy ban Bầu cử cấp xã đã tiếp nhận 606 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Qua các bước, số lượng người ứng cử, cơ cấu, thành phần, đại biểu nữ, trẻ tuổi, tái cử và người ngoài Đảng đều bảo đảm theo quy định. Huyện cũng đã tích cực rà soát để bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử. 

         Bên cạnh đó, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội về cuộc bầu cử, kiên quyết đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chống phá cuộc bầu cử.

         Các lực lượng chức năng tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau ngày bầu cử; đồng thời huyện xây dựng kịch bảnchi tiết cho công tác tổ chức bầu cử trong trường hợp địa phương chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai, lũ lụt./. 

Thùy Chinh

 

Trung Tâm VHTT, TT & DL