Lãnh đạo huyện dâng hương đền Tư mã Hai đào tết Kỷ hợi 2019

Ngày 5 tháng 2 (tức ngày mừng 1 Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019), đồng chí Lương Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Lương Thị Hạnh – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã thăm, kiểm tra và chúc tết cán bộ và nhân dân xã Sơn Thủy và dâng hương tại Đền Tư mã hai đào. Cùng đi lãnh đạo các phòng: Văn hóa – Thông tin, Tài Chính – Kế Hoạch, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Kinh tế - Hạ Tầng, Văn phòng HĐND – UBND huyện.

Theo báo cáo của lãnh đạo xã Sơn Thủy, Trong dịp Tết Kỷ hợi, cấp ủy, chính quyền xã đã tổ chức tốt các hoạt động chuẩn bị cho nhân dân đón Tết, các chế độ chính sách đối với người có công và hộ nghèo được thực hiện đầy đủ. Đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tình hình ANTT nhất là trong đêm giao thừa được đảm bảo, không có trường hợp đốt pháo xảy ra trên địa bàn

Dâng hương tại Đền Tư mã Hai Đào, lãnh đạo huyện cùng đoàn tưởng nhớ công lao của người anh hùng Tư mã Hai Đào đã đến đây xây dựng phủ, đánh tan giặc ngoại xâm, giữ gìn biên cương, mang lại ấm no cho bản làng và làm nên sự phồn thịnh cho vùng đất Mường Xia. Đồng thời cầu cho một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, vạn sự như ý, sớm đưa huyện Quan Sơn thoát nghèo bền vững.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đoàn đã hòa mình vào không gian rộn ràng âm thanh cồng chiêng trong ngày Tết và tham gia những trò chơi dân gian do xã Sơn Thủy và các bản tổ chức như: To lẹ, đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền… Đây là dịp để nhân dân các dân tộc nâng cao tinh thần đoàn kết, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

                                        

Thùy Chinh: Đài TT – TH Quan Sơn