Huyện Quan Sơn:Tổng kết công tác Quốc phòng – An ninh năm 2018

Sáng ngày 27 tháng 12 năm 2018, Huyện Quan Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng – An ninh năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; về phía huyện có đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND – UBND; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, 13 xã, thị trấn và 3 đồn Biên phòng đóng trên địa bàn huyện.

Đ/c: Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Đạt điểm qua những nét nổi bật về đặc điểm tình hình và những kết quả mà huyện Quan Sơn đạt được trong năm 2018, đồng chí khẳng định: Để đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trong điều kiện tình hình còn nhiều khóa khăn, phức tạp, có vai trò hết sức quan trọng của công tác quốc phòng – an ninh đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư. Tuy nhiên, trong thực hiện nhiệm vụ QP –AN cũng còn những hạn chế cần khắc phục. Vì vậy đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung đánh giá toàn diện, làm rõ những khó khăn, rút ra bài học kinh nghiệm và nhân rộng những mô hình tiêu biêu về công tác quốc phòng – an ninh.

Năm 2018, lực lượng vũ trang huyện nhà đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh được quan tâm. Trong năm, hội đồng giáo dục quốc phòng – an ninh huyện đã khảo sát, phối hợp với trường Quân sự tỉnh, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng cho 63 đồng chí thuộc đối tượng 3. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo vệ chặt chẽ hệ thống đường biên, mốc giới. Trong năm tổ chức tuần tra 91/637 lượt người tham gia; tuần tra song phương với Trung đội bộ đội Biên phòng Lào 71/468 lượt người tham gia; tuyên truyền vận động nhân dân tự quản đường biên, cột mốc; tăng cường công tác đối ngoại với nhân dân các bản giáp biên. Triển khai đồng bộ các mặt công tác quản lý hành chính về TTATXH, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các cơ sở kinh doanh có điệu kiện về ANTT, trọng tâm là hoạt động lưu trú, dịch vụ cầm đồ, dịch vụ tài chính. Đã triển khai cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gắn với đấu tranh phòng chống pháo nổ, vận động thu hồi 42 khẩu súng tự chế các loại. Phối hợp, giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở. Bên cạnh đó, công tác xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân và xây dựng khu vực phòng thủ tiếp tục được củng cố. Trong năm, các lực lượng QuânSự, Công an, Biên phòng đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án đảm bảo tốt ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, không để xảy ra bị động, bất ngờ, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các đơn vị đã phối hợp tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2018, được tỉnh đánh giá cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo tổng kết cũng nêu rõ một số hạn chế trong việc thực hiện các nhiệm vụ và công tác phối hợp giữa các đơn vị. Để khắc phục những yếu kém đó, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 đề ra mục tiêu huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị đối với công tác giữ gìn ổn định chính trị, xã hội; xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc đồng thời xây dựng lực lượng vũ trang huyện thực sự vững mạnh về mọi mặt.

Đ/c: Nguyễn Ngọc Tiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Tiến và Thượng tá Đỗ Ngọc Vĩnh – Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trên lĩnh vực QP-AN mà lực lượng vũ trang huyện nhà đã đạt được dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chính quyền địa phương. Các đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, các lực lượng vũ trang trong huyện cần: Nghiêm túc đánh giá khách quan, toàn diện những mặt làm được và chưa được trong thực hiện nhiệm vụ QP-AN năm 2018, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện; các đơn vị quán triệt thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của cấp trên về nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới. Xây dựng lực lượng đảm bảo chính quy, tinh nhuệ, kỷ luật, kỷ cương. Các LLVT và các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác phối hợp nắm chắc tình hình ANCT, TTATXH, phát huy vai trò nòng cốt để huy động sức mạnh toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong các hoạt động về QPAN làm tốt chức năng tham mưu kịp thời, đúng và hiệu quả, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là xã đội trưởng, trưởng Công an các xã, thị trấn, lực lượng công an viên. Nắm chắc tình hình ANBG, không để xảy ra bị động, bất ngờ trong thực hiện nhiệm vụ, giải quyết tình huống liên quan đến QPAN, TTATXH. Tiếp tục cảnh giác với các loại tội phạm ma túy, cờ bạc, lô đề, tín dụng đen, đảm bảo ATGT, trật tự hành lang ATGT; làm tốt công tác tuyên quân năm 2019; đảm bảo ANTT trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ hợi, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QP – AN năm 2019 đã đề ra.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã trao giấy khen cho 12 tập thể, 19 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác QP – AN năm 2018./.

                                    

Thùy Chinh: Đài TT – TH Quan Sơn