Xã Na Mèo tổ chức Lễ sáp nhập bản Bo Hiềng và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018.

Sáng ngày 14/10/218, xã Na Mèo tổ chức Lễ sáp nhập bản Bo Hiềng và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018. Dự lễ công bố Quyết định có đồng chí Hà Xuân Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện, đại diện Phòng Nội vụ; Thường trực Đảng ủy - HĐND- UBND - MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã, đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân bản Bo Hiềng.

Văn nghệ chào mừng buổi Lễ.

Tại buổi lễ, đại diện Phòng Nội vụ đã thông qua Quyết định số 3110/QĐ-UBND ngày 17/8/2018 của UBND tỉnh về việc đổi tên; chuyển thôn thành khu phố; sáp nhập để thành lập thôn, tổ dân phố tại xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, theo đó sáp nhập bản Bo và bản Hiềng để thành lập bản Bo Hiềng, sau khi thành lập bản Bo Hiềng có 128 hộ, 601 nhân khẩu, diện tích 393,99 ha.Bên cạnh đó, xã Na Mèo cũng đã Công bố và trao các Quyết định về sáp nhập Chi bộ Bo và Chi bộ Hiềng để thành lập Chi bộ Bo Hiềng, chỉ định Chi ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020; Công bố Quyết định nhân sự Ban quản lý bản; Quyết định về nhân sự Ban công tác mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, Công an, Quân sự; nghe Báo cáo truyền thống Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đề án sát nhập bản Bo, bản Hiềng là phù hợp với điều kiện thực tế của 2 bản. Quá trình sáp nhập, thành lập bản đã diễn ra theo đúng quy định, sự hướng dẫn, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các cơ quan liên quan cấp huyện; thực sự dân chủ, công khai, minh bạch, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, điều hành của chính quyền, hướng dẫn, triển khai của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã, được sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân hai bản.

Với ý nghĩa của ngày hội đại đoàn kết dân tộc, ngày truyền thống vẻ vang của mặt trận dân tộc thống nhất, buổi lễ đã ôn lại những trang sử vẻ vang của dân tộc; phát biểu chỉ đạo buổi lễ đồng chí Hà Xuân Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện đánh giá cao việc cán bộ và nhân dân bản Bo, bản Hiềng cũ, bản Bo Hiềng hiện nay đã phát huy truyền thống tốt đẹp của chính sách đại đoàn kết,thay đổi nếp nghĩ và việc làm, bãi bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang theo Nghị quyết chuyên đề của huyện, từ đó có tác động tích cực đến sự ổn định, phát triển và thực hiện tốt nếp sống văn hóa mới trong bản. Nhân dân tích cực tăng gia sản xuất chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy thế mạnh của kinh tế rừng để trồng các cây nguyên liệu, đặc biệt là cây mũi nhọn, sản phẩm từ nứa, vầu, luồng.... đã trở thành cây hàng hóa có giá trị kinh tế, cho thu nhập cao. Nhiều hộ đã xây được nhà, mua tài sản có giá trị, từng bước giảm nghèo bền vững.Những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Na Mèo nói chung và bản Bo Hiềng nói riêng đã đạt được trong những năm qua đã khẳng định sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, là minh chứng của việc thực thi hiệu quả chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các cấp, thể hiện ý chí cần cù, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên, thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư; đồng chí cũng đề nghị cán bộ, đảng viên và nhân dân bản Bo Hiềng sẽ tiếp tục đoàn kết, gắn bó để xây dựng bản ngày một phát triển toàn diện.

Lãnh đạo xã Na Mèo tặng hoa chúc mừng bản Bo Hiềng

Tin tưởng rằng sau thành công của buổi lễ sáp nhập và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng của huyện và xã. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Bản Bo Hiềng sẽ đoàn kết, đồng lòng, thống nhất xây dựng bản ngày một phát triển toàn diện, thực hiện thắng lợi công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

                                                                            

Lữ Văn Hà - Bí thư Đảng ủy xã Na Mèo