Liên đoàn lao động huyện phát động công đoàn cơ sở dọn vệ sinh, trồng các bồn hoa cây xanh tại các công sở.

Chiều ngày 17/5/2018, Liên đoàn lao động huyện phát động công đoàn cơ sở xã Trung Hạ và công đoàn trường Tiểu học Trung Hạ

Nhằm nâng cao nhận thức của tổ chức công đoàn, đoàn viên CNVC, người lao động và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thay đổi thói quen, tập quán lạc hậu gây ô nhiễm và làm xấu cảnh quan môi trường trên địa bàn.

Đoàn viên, CNVC, người lao động cần tuyên truyền sâu rộng đến với tầng lớp nhân dân hiểu rõ, tự giác và thực hiện tốt Chỉ thị số 14 - CT/HU ngày 19 tháng 4 năm 2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm”.

Tham gia buổi phát động tại công đoàn xã Trung Hạ và trường Tiểu học Trung Hạ có đồng chí Hà Văn Mới - Huyện Ủy Viên- Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện, còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã và các đoàn viên công nhân viên chức, các em học sinh trường tiểu học trung Hạ. đã ra quân thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường tại công sở Ủy ban, khuôn viên nhà trường và trồng các bồn hoa, cây xanh công sở, trường học; với việc ra quân lần này tại các tổ chức công đoàn hàng tuần giành một buổi để ra quân dọn vệ sinh thường xuyên tại công sở, trường học. 

Với không khí sôi nổi, tinh thần hăng hái, sự hưởng ứng tham gia tích cực của đoàn viên CNVC, người lao động xã đã góp phần làm cho buổi ra quân thành công tốt đẹp. Qua đó góp phần tuyên truyền sâu rộng hơn tới toàn thể nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi người dân thường xuyên trồng, gìn giữ và chăm sóc cây xanh tại công sở, trường học và đường làng, ngõ xóm; không xả rác bừa bãi nơi công cộng; đổ rác đúng nơi quy định; người người cùng dọn vệ sinh thường xuyên tại nhà ở, tuyến đường, nơi công cộng, cơ quan.

Với chỉ tiêu năm 2018, 100 % các công sở, cơ quan, trường học, trạm y tế, đơn vị lực lượng vũ trang trong toàn huyện, nhà văn hóa các bản, khu phố, đạt tiêu chuẩn về môi trường "xanh - sạch - đẹp". Hết năm 2018 có 90% dân số được dùng nước hợp vệ sinh, đến năm 2019 có 100% các khu dân cư, khu vực công cộng không có hiện tượng xả nước thải, chất thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, 100% cac xã, thị trấn không còn tình trạng người dân phơi quần áo và bố trí chuồng trại, nhà vệ sinh gọn gàng không làm mất mỹ quan dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện, trong năm 2019 toàn huyện khắc phục tình trạng chăn thả gia súc, gia cầm tự nhiên, 100% các xã, thị trấn hưởng ứng tốt chương trình thắp sáng đường quê. Về chỉ tiêu an toàn về sinh thực phẩm, 100% các trường học mầm non, THCS nội trú, bán trú, bếp ăn tập thể; các cơ quan, đơn vị đạt chuẩn về an toàn thực phẩm, 100% các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thực hiện đúng quy định về vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm./.   

Hà Càng – Đài TT-TH