Đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thăm và làm việc tại xã Tam Thanh

Chiều ngày 27/2/2018, đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Tam Thanh nắm bắt tình hình đời sống kinh tế, an sinh xã hội của xã năm 2017 và tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo phòng Nội vụ, Tài chính kế hoạch, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài nguyên môi trường, Văn phòng UBND huyện.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc đoàn công tác của huyện đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017. Theo đó, năm  2017, cấp ủy, chính quyền xã Tam Thanh đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết nôi bộ chỉ đạo các chi ủy chi bộ thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yên nước, đẩy mạnh việc phát triển kinh tế. Làm tốt công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã, tiếp tục vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí đã đăng ký. Đến nay xã đã đạt được 12/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 19 triệu đồng/người/năm. Chăn nuôi phát triển ổn định không có dịch bệnh xảy ra. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững được thực hiện tốt. Tình hình an ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội ổn định. Nhân dân đón xuân vui tết đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo an toàn cháy nổ, an toàn giao thông. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai, thực hiện nghiêm túc trong dịp tết, đảm bảo mọi gia đình đều đón tết đầm ấm. Tuy nhiên đời sống kinh tế của nhân dân trong xã còn nhiều khó khăn so với các xã trong huyện, hộ nghèo còn chiếm tỷ lệ cao 34,4%; công tác xây dựng nông thôn mới còn nhiều khó khăn, giao thông đi lại không thuận tiện.
Buổi làm việc cũng đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu, kiến nghị đề xuất của xã và các bí thư kiêm trưởng bản như: Đề nghị cấp trên hỗ trợ xây nhà văn hóa bản; đường giao thông nông thôn; xây dựng cầu treo qua các bản, tường rào trạm y tế xã, đầu tư các công trình phụ trợ, trang thiết bị đồ dùng cho các bậc học Mầm non, tiểu học, THCS xã …

Đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc thay mặt đoàn công tác, đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Tam Thanh đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là đảm bảo chăm lo đời sống cho đồng bào các dân tộc; đồng chí mong muốn trong thời gian tới, xã Tam Thanh tiếp tục lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân; chú trọng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xác định rõ mục tiêu thế mạnh của địa phương. Rà soát lại diện tích đất lâm nghiệp trên cơ sở đảm bảo công bằng khi giao đất, giao rừng cho nhân dân. Đẩy mạnh chăn nuôi, hình thành các nhóm gia trại tập trung mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bám sát Nghị quyết của Đảng bộ huyện xây dựng bộ tiêu chí và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2018 cho toàn xã và các bản. Phân tích, làm rõ nguyên nhân nghèo của các hộ để có hướng chỉ đạo thoát nghèo. Quan tâm, kiểm soát chặt chẽ thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo con số chuẩn bị giao quân. Nắm chắc tình hình sản xuất nông nghiệp của nhân dân có các phương án chỉ đạo nhân dân thực hiện kịp khung thời vụ.

Đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao quà cho tập thể đảng ủy, HĐND - UBND xã Tam Thanh

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Tam Thanh, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao 4 xuất quà cho xã và 3 nhà trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Tam Thanh và thăm quan cơ sở vật chất, tình hình dạy và học của các nhà trường./.

huyenquanson.vn