Huyện Quan Sơn hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở

Đến nay, việc tổ chức đại hội TDTT cấp xã, thị trấn ở huyện Quan Sơn đã hoàn thành, bảo đảm đúng tiến độ, hình thức, nội dung, quy mô theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện đề ra. Thông qua các hoạt động thể dục thể thao đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi và cổ vũ, động viên cán bộ, nhân dân tích cực học tập, lao động, sản xuất, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Tính đến thời điểm hiện nay, có 13/13 xã, thị trấn hoàn thành công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở. Đại hội TDTT lần này được xem như một ngày hội lớn, giúp các tầng lớp nhân dân có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, xây dựng tinh thần đoàn kết vững chắc và cùng nhau tranh tài tại các môn thể thao, đem nhiều thành tích về cho quê hương. Khắp các địa phương trong huyện không khí chuẩn bị và tổ chức đại hội TDTT các xã, thị trấn diễn ra vô cùng sôi nổi, phấn khởi.  Để tổ chức tốt đại hội TDTT cấp xã, tiến tới đại hội TDTT cấp huyện, huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo, triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội. Theo đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị cơ sở vật chất, lựa chọn vận động viên, tổ chức luyện tập chu đáo để đại hội thể dục thể thao các xã, thị trấn diễn ra trang trọng, sôi nổi và tạo sức lan tỏa trong nhân dân.

Trong khuôn khổ Đại hội đã diễn ra các môn thi đấu, với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, các vận động viên tham gia đều thi đấu nỗ lực hết mình cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay, hấp dẫn. Đại hội TDTT đã thực sự là ngày hội lớn của nhân dân. Đại hội TDTT ở cơ sở được tổ chức còn là dịp để những người dân lại có dịp quây quần bên nhau để tham gia thi đấu các môn thể thao mà mình yêu thích. Tùy vào khả năng của bản thân mà mỗi người có thể tham gia một hay vài nội dung thi đấu tại Đại hội TDTT ở xã mình.


Tại các xã, thị trấn đã tập trung  huy động mọi nguồn lực chuẩn bị tốt cho đại hội. Phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên Ban chỉ đạo, các bản đồng thời tập trung vào công tác tuyên truyền bằng pano, áp phích, hệ thống truyền thanh cơ sở đến tận cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân. Vì vậy, đại hội đã thu hút đông đảo nhân dân đến dự và cổ vũ cho phong trào TDTT của các địa phương. Đồng thời, vận động xã hội hóa TDTT và được nhân dân, các mạnh thường quân hưởng ứng tích cực. Lễ khai mạc đại hội được thực hiện với một khí thế trang nghiêm hoành tráng. Mặc dù, còn khó khăn về cơ sở vật chất và kinh phí, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự tham gia nhiệt tình của nhân dân các dân tộc, các xã, thị trấn trong toàn huyện đã tổ chức thành công đại hội TDTT cơ sở, trung bình mỗi đại hội có 300 – 400 VĐV, thi đấu từ 5 - 7 môn thể thao.
Đại hội TDTT cơ sở ở huyện đều tổ chức thành công, thực sự là ngày hội biểu dương sức mạnh của cộng đồng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua việc tổ chức đại hội, nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển TDTT trong cán bộ, nhân dân các địa phương được nâng lên.
Đại hội TDTT cấp xã trên địa bàn huyện đã thành công cả về góc độ chuyên môn lẫn quy mô tổ chức. Đây cũng là dịp để khơi dậy tinh thần hăng say tập luyện TDTT trong các tầng lớp nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại."/.

 

Văn Thơ Phos trưởng phòng VH&TT