Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
307 người đã bình chọn
1473 người đang online

Tiếp tục chương trình làm việc với Công ty Bamboo King Vina về đầu tư phát triển khu du lịch

Đăng ngày 15 - 05 - 2023
100%

Ngày 12/05/2023, huyện Quan Sơn có buổi làm việc thứ 2 với Công ty Bamboo King Vina về tiếp tục khai thác tiềm năng chuỗi giá trị tre, luồng và Kế hoạch đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

        

        Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Xuân Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Văn phòng HĐND&UBND huyện; thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND huyện; Bí thư, Chủ tịch xã Sơn Thủy, đại diện các doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

        Làm việc với huyện về phía đối tác có ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch Công ty cổ phần Hệ sinh thái sức khỏe Ehealthcave; ông Đỗ Quốc Thái - GĐ Công ty CP Bamboo King Vina và các thành viên trong đoàn.

Lãnh đạo huyện, lãnh đạo Cty đi khảo sát thực tế một số điểm du lịch trên địa bàn huyện và thắp hương tại Đền thờ Tướng quân Tư Mã Hai Đào

        Trước khi làm việc với huyện, phía đối tác đã dành thời gian đi tham quan, khảo sát thực tế một số điểm du lịch trên địa bàn huyện. Các điểm du lịch như khu Póm Dụng, du lịch cộng đồng bản Ngàm, đặc biệt là Động Bo Cúng với tiềm năng để phát triển du lịch rất lớn đã hoàn toàn thuyết phục được phía lãnh đạo công ty đầu tư.

Ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch Công ty cổ phần Hệ sinh thái sức khỏe Ehealthcave phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

        Sau khi khảo sát thực tế, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện, ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch Công ty cổ phần Hệ sinh thái sức khỏe Ehealthcave đã bày tỏ sự cảm kích về sự tiếp đón hết sức thịnh tình và chu đáo của các đồng chí lãnh đạo huyện cũng như các phòng, ban, ngành huyện và rất tâm đắc về khu du lịch động Bo Cúng. Sau nhiều lần đến tìm hiểu và nghiên cứu, Công ty nhận thấy động Bo Cúng có vị thế, địa hình, cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, phù hợp để Công ty đầu tư phát triển dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp. Tương lai sẽ là nơi thu hút khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái.

        Để dự án sớm triển khai được thuận lợi, phía Công ty bày tỏ mong muốn được huyện và địa phương hỗ trợ về thủ tục hành chính, công tác giải phóng mặt bằng... đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Công ty cam kết nếu được sự chấp thuận sẽ nhanh chóng triển khai, hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất có thể. Phấn đấu dự kiến đến năm 2024 sẽ hoàn thiện giai đoạn I của dự án với những hạng mục cơ bản. Dự án Khu du lịch sanh thái cao cấp Động Bo Cúng với mục tiêu khai thác tiềm năng thắng cảnh thiên nhiên sẵn có; hài hoà giữa phát triển và bảo tồn các giá trị vật thể, phi vật thể, đưa dự án trở thành điểm phải đến của khu vực, chất lượng, đẳng cấp mang tầm quốc gia, vươn tầm quốc tế, phát triển du lịch hướng đến phát triển bền vững tỉnh Thanh Hóa. 

        Ngoài việc cam kết đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái cao cấp Động Bo Cúng với nguồn vốn dự kiến 400 tỷ đồng, phía công ty đặc biệt quan tâm bảo tồn cảnh quan môi trường, sinh thái, giữ gìn bản sắc dân tộc, tạo công ăn việc làm và cho người dân… Đề nghị địa phương xây dựng các chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc phục vụ du khách; mở lớp dạy nấu ăn; đào tạo hướng dẫn viên du lịch thông thạo ngoại ngữ; xây dựng nguồn cung sản phẩm đặc sản của địa phương như nuôi lợn mán, lợn cỏ, gà, vịt, cá..., trồng các loại rau xanh, củ quả... các món ăn ẩm thực độc đáo cung cấp cho công ty. 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi làm việc 

        Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Cty đầu tư dự án; chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng phối hợp với nhà đầu tư sớm có quy hoạch chung cho dự án và thực hiện triển khai hiệu quả các bước tiếp theo của dự án. Cơ bản nhất trí với ý kiến đề xuất của Công ty, phía địa phương sẽ chung tay và đồng hành cùng nhà đầu tư để đưa ra mọi phương án tối ưu nhất, thuận lợi nhất có thể.

Đ/c Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh kết luận buổi làm việc 

        Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện vui mừng, phấn khởi được chào đón và nghe ý kiến phía Công ty cam kết cùng Quan Sơn quyết định đầu tư động Bo Cúng thành khu du lịch sinh thái cao cấp. Với mong muốn nhà đầu tư xúc tiến nhanh giai đoạn chuẩn bị đầu tư, triển khai đầu tư, đặc biệt quan tâm đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống cho người dân địa phương.  Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, sẽ tạo mọi điều kiện và coi đây là dự án trọng điểm của huyện, đồng thời tận dụng tối đa cơ chế, chính sách liên kết nhà đầu tư để hoàn thành dự án theo dự kiến nhà đầu tư đưa ra. Đặc biệt bày tỏ sự cảm ơn của huyện đối với doanh nghiệp đã mang tới cho địa phương một luồng gió mới đầy năng lượng và tia hy vọng để Quan Sơn thay da, đổi thịt, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, xã, bản tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Tin, ảnh: Bùi Đông

Trung tâm VHTT-TT&DL huyện Quan Sơn

<

Tin mới nhất

Hội nghị đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công và vốn các dự án năm 2024(27/03/2024 3:53 CH)

Lễ ra quân giải phóng hành lang an toàn lưới điện cao áp huyện Quan Sơn năm 2024(14/03/2024 10:44 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận liên ngành số 01,02 năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024(14/03/2024 11:23 SA)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Đất đai(07/03/2024 3:41 CH)

UBND huyện hội nghị Triển khai thực hiện “Năm cao điểm thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin Dại...(29/02/2024 9:13 SA)

Hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng, giải ngân vốn đầu...(21/02/2024 2:59 CH)

Đồng chí Trịnh Vinh Lực - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống...(31/01/2024 5:30 CH)

Phó Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống Nhân dân xã Sơn Hà(29/01/2024 5:09 CH)

Đồng chí Lê Tiến Lam - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống...(23/01/2024 6:09 CH)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 01 năm 2024(23/01/2024 10:02 SA)

Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Quan Sơn học tập, trao đổi kinh...(16/01/2024 11:11 SA)

Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra, khảo sát hạ tầng bản Xía Nọi, xã Sơn Thủy(07/01/2024 11:55 CH)

Chủ tịch UBND huyện Lê Hồng Quang thăm, kiểm tra công tác khóa sổ, động viên Kho bạc Nhà nước...(30/12/2023 9:06 CH)

HĐND Thị trấn Sơn Lư tổ chức kỳ họp thứ chín, nhiệm kỳ 2021 – 2026(28/12/2023 4:49 CH)

Đoàn công tác Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa thăm, tặng quà tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn(25/12/2023 4:26 CH)

UBND Quan Sơn triển khai phương án sản xuất vụ Xuân năm 2024(22/12/2023 3:15 CH)

    °