Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
307 người đã bình chọn
1675 người đang online

Đoàn công tác huyện Quan Sơn tham quan và làm việc với Công ty CP BamBoo King Vina

Đăng ngày 13 - 05 - 2023
100%

Chiều ngày 11/5/2023, đoàn công tác huyện Quan Sơn do đồng chí Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến tham quan và làm việc với Công ty CP BamBoo King Vina trụ sở tại huyện Lang Chánh. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Hà Xuân Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban UBND huyện; lãnh đạo các xã Sơn Điện, Mường Mìn, Sơn Thủy; một số doanh nghiêp, hợp tác xã trên địa bàn huyện.

        Tiếp và làm việc với đoàn công tác của huyện, về phía Công ty CP BamBoo King Vina có ông Đỗ Quốc Thái - Giám đốc Công ty CP BamBoo King Vina, cùng Ban giám đốc và lãnh đạo Công ty.

Đồng chí Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đoàn công tác của huyện tham quan và làm việc với Công ty CP Bamboo King Vina trụ sở huyện Lang Chánh

        Tại đây đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác đã đi thị sát trực tiếp dự án xây dựng nhà máy chế biến tre, luồng ứng dụng công nghệ cao của Công ty CP BamBoo King Vina, đồng thời nghe lãnh đạo Công ty giới thiệu quy mô, kế hoạch, mục tiêu của nhà máy.

        Theo đó, dự án nhà máy ứng dụng công nghệ cao sản xuất, sản phẩm tre luồng tại Cụm công nghiệp Bãi Bùi, thị trấn Lang Chánh do Công ty CP BamBoo King Vina đầu tư xây dựng. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng trên diện tích 18 ha, được khởi công xây dựng vào quý III-2021, đến nay đã xây lắp được hơn 80% so với thiết kế. Một số hạng mục đã đi vào hoạt động, bước đầu cho thấy hiệu quả và sự khác biệt. Khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động 100% công suất sẽ giải quyết việc làm cho 1.500 lao động và hàng nghìn lao động gián tiếp tại huyện Lang Chánh và các huyện lân cận.

Chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Công ty CP Bamboo King Vina

        Sau buổi tham quan, các đồng chí lãnh đạo huyện Quan Sơn đã có buổi làm việc gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Công ty BamBoo King Vina tại UBND huyện Quan Sơn. Tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Công ty CP BamBooo King Vina giới thiệu về quy mô của Công ty, tiến độ xây dựng và lắp đặt trang thiết bị của nhà máy, hiện Công ty đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng, lắp đặt các trang thiết bị nhà máy để sớm hoàn thiện các hạng mục kịp tiến độ như kế hoạch đã đề ra, để nhà máy sớm đi vào vận hành, hoạt động; khi nhà máy đi vào hoạt động không chỉ tạo việc làm cho lao động địa phương, mà còn thu hút lượng lớn lao động ở nhiều địa phương lân cận, từ đó góp phần hiệu quả vào công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Lang Chánh và các huyện lân cận.

Lãnh đạo huyện Quan Sơn và lãnh đạo Công ty Cổ phần Bamboo King Vina làm việc tại huyện Quan Sơn

        Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần BamBoo King Vina cũng đang triển khai ươm giống cây trồng để phát triển vùng nguyên liệu, đáp ứng yêu cầu về nguyên liệu tại chỗ, thực hiện chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương, hướng tới sự phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất tre luồng tại huyện Lang Chánh và các huyện miền núi.

Ông Đỗ Quốc Thái - Giám đốc Công ty CP BamBoo King Vina phát biểu tại buổi làm việc

        Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty CP BamBoo King Vina cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã huyện Quan Sơn về vốn, kỹ thuật; cam kết thu mua các sản phẩm từ tre, luồng của bà con nhân dân trên địa bàn huyện; đồng thời hỗ trợ hướng dẫn, đào tạo nghề cho lao động nông thôn để chế biến sản phẩm mây tre đan, hàng đan lát; hỗ trợ các trang thiết bị sản xuất sơ chế các sản phẩm từ tre, luồng…; nghiên cứu hỗ trợ, thay thế trồng mới các rừng luồng trồng lâu năm bị thoái hóa.

Đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

        Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Hồng Quang cảm ơn sự cam kết đồng hành, giúp đỡ và hỗ trợ của Công ty BamBoo King Vina cho huyện Quan Sơn trong phát triển chuỗi liên kết thu mua sản phẩm luồng, nứa, vầu cho nhân dân trong huyện. Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị lãnh đạo các xã thành lập hợp tác xã, thành lập chuỗi liên kết thu mua để chế biến từ tre, luồng, nứa, vầu; lãnh đạo các xã rà soát lựa chọn các bản thành lập ít nhất được một hợp tác xã trên một bản; rà soát các hộ gia đình cá nhân có năng lực, có điều kiện có thể làm tốt làm đầu mối thu mua tre, luồng; giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tổng hợp báo cáo rà soát để đăng ký; rà soát lại các hộ gia đình có khả năng tham gia được chuỗi liên kết về nan, nứa cho Công ty để có công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân; rà soát lại diện tích đất để làm vườn ươm giống luồng, vầu để thay thế các diện tích rừng luồng, vầu đang bị già cối không còn năng xuất…

        Sau buổi làm việc này, ngày tiếp theo, lãnh đạo Công ty BamBoo King Vina còn tiếp tục đi thực tế các điểm có tiềm năng phát triển du lịch, tư vẫn hỗ trợ và đầu tư vào việc phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quan Sơn.

Hà Càng

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công và vốn các dự án năm 2024(27/03/2024 3:53 CH)

Lễ ra quân giải phóng hành lang an toàn lưới điện cao áp huyện Quan Sơn năm 2024(14/03/2024 10:44 CH)

Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận liên ngành số 01,02 năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024(14/03/2024 11:23 SA)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Đất đai(07/03/2024 3:41 CH)

UBND huyện hội nghị Triển khai thực hiện “Năm cao điểm thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin Dại...(29/02/2024 9:13 SA)

Hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng, giải ngân vốn đầu...(21/02/2024 2:59 CH)

Đồng chí Trịnh Vinh Lực - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống...(31/01/2024 5:30 CH)

Phó Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống Nhân dân xã Sơn Hà(29/01/2024 5:09 CH)

Đồng chí Lê Tiến Lam - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống...(23/01/2024 6:09 CH)

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 01 năm 2024(23/01/2024 10:02 SA)

Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Quan Sơn học tập, trao đổi kinh...(16/01/2024 11:11 SA)

Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra, khảo sát hạ tầng bản Xía Nọi, xã Sơn Thủy(07/01/2024 11:55 CH)

Chủ tịch UBND huyện Lê Hồng Quang thăm, kiểm tra công tác khóa sổ, động viên Kho bạc Nhà nước...(30/12/2023 9:06 CH)

HĐND Thị trấn Sơn Lư tổ chức kỳ họp thứ chín, nhiệm kỳ 2021 – 2026(28/12/2023 4:49 CH)

Đoàn công tác Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa thăm, tặng quà tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn(25/12/2023 4:26 CH)

UBND Quan Sơn triển khai phương án sản xuất vụ Xuân năm 2024(22/12/2023 3:15 CH)

    °