Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
306 người đã bình chọn
2175 người đang online

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện dự sinh hoạt thường kỳ tháng 4 Chi bộ bản Lầm, xã Trung Tiến

Đăng ngày 28 - 04 - 2023
100%

Sáng ngày 28/4/2023, đồng chí Hoàng Văn Sơn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện dự sinh hoạt thường kỳ tháng 4 Chi bộ bản Lầm, xã Trung Tiến; đây là chi bộ được chọ làm điểm; cùng dự có đồng chí Trương Trọng Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí cấp ủy viên cấp huyện được phân công dự sinh hoạt các chi bộ; lãnh đạo Đảng ủy xã Trung Tiến, Bí thư Chi bộ các bản, nhà trường và toàn thể đảng viên trong Chi bộ bản Lầm.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ bản Lầm

Các đại biểu dự sinh hoạt Chi bộ

Bí thư Chi bộ thông qua báo cáo tại buổi sinh hoạt

Chi bộ bản Lầm có 20 đảng viên; trong đó đảng viên chính thức 19 đồng chí, 1 đảng viên dự bị, không có đảng viên được miễn sinh hoạt, 2 đảng viên đi làm ăn xa. Công tác bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đảm bảo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho đảng viên là nhiệm vụ hàng đầu của Chi bộ nhằm tăng cường sức chiến đấu của Đảng.

Chi ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4

Trong tháng 4, Chi bộ cùng toàn thể nhân dân nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; cán bộ và nhân dân trong bản từng bước đổi mới. Trên cơ sở đó cũng thấy rõ những tồn tại, nguyên nhân để có những biện pháp, sửa chữa và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong tháng 5,  , nhằm phát huy trí tuệ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của mỗi đảng viên trong chi bộ; tuyên truyền đến toàn thể nhân dân phát huy, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết để tiếp tục đổi mới tư duy trong lao động sản xuất, chung sức xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt công tác dân chủ trong chi bộ, phát huy quyền làm chủ của đảng viên và quần chúng nhân dân; đảng viên giữ vững kỉ cương nền nếp trong sinh hoạt và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Về công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt quy chế làm việc của Cấp ủy, quy chế hoạt động của Chi bộ; tích cực đấu tranh chống tư tưởng bè phái; duy trì nếp sinh hoạt Chi bộ đúng kỳ, trong sinh hoạt nêu cao sức chiến đấu của Đảng. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, đóng đảng phí lên cấp trên đúng thời gian quy định; chăm lo công tác phát triển Đảng viên mới. Tập trung chỉ đạo nhân dân chăm sóc bảo vệ hoa màu, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu; tập trung chỉ đạo phát triển chăn nuôi, đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn vật nuôi; tuyên truyền nhắc nhở nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nhà ở, đường làng, ngõ xóm luôn sạch sẽ, hàng tuần huy động nhân dân tổng dọn vệ sinh vào thứ 6 hàng tuần; an ninh chính trị luôn ổn định; hoạt động văn hóa thông tin tuyên truyền đến với nhân dân kỷ niệm ngày lễ và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện; tiếp tục tăng cường có hiệu quả 12 biểu hiện Nghị quyết số 07-NQ/HU ''Về tăng cường công tác tư tưởng nhanh chóng thay đổi tư duy, canh tác, thói quen, sinh hoạt lạc hậu trong nhân dân; phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ban công tác mặt trận tuyên truyền về nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước.

Các đảng viên tham gia thảo luận tại buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong chi bộ tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tháng 4; rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy, chi bộ; bàn và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2023; nêu lên các giải pháp nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, dọn dẹp vệ sinh môi trường, công tác an ninh trật tự... các ý kiến của đảng viên bổ sung vào Nghị quyết chi bộ và một số kiến nghị, đề xuất  với huyện quan tâm.

Đồng chí Trương Trọng Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trương Trọng Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả mà chi bộ và Nhân dân bản Lầm đạt được trong thời gian qua và tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trong sinh hoạt của đảng viên. Các ý kiến đóng góp thẳng thắn, sát thực với các vấn đề đáng quan tâm của địa phương. Đồng chí đề nghị thời gian tới, chi bộ bản Lầm tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo ở cơ sở; làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên; phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ sát với tình hình thực tế của bản; từ đó đề ra những giải pháp, hạn chế, tìm ra nguyên nhân. Về công tác chuẩn bị chương trình sinh hoạt chi bộ đồng chí Bí thư Chi bộ nên phân công nhiệm vụ như: phân công chủ tọa, thư ký hội nghị để tổng hợp các ý kiến trong hội nghị; kiểm tra theo dõi nắm lại đảng viên vắng không có lý do, không đến sinh hoạt; đối với báo cáo tiêu chí xây dựng nông thôn mới các tiêu chí chưa đạt phân công cụ thể cho từng đảng viên, từng khối đoàn thể; đưa ra được những tồn tại nguyên nhân, có giải pháp khắc phục.

Hà Càng

<

Tin mới nhất

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(28/03/2024 6:03 SA)

Đồng chí Phạm Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Cum, xã Trung Tiến(27/03/2024 4:12 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tam Thanh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 5:34 SA)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Bơn, xã Mường Mìn(25/03/2024 4:44 CH)

Huyện Đoàn Quan Sơn ra quân Chương trình tình nguyện tháng 3 biên giới làm đường liên thôn, bản...(25/03/2024 3:29 CH)

Đồng chí Mai Xuân Bình, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa dự sinh hoạt chi bộ bản Muỗng, Đảng bộ...(22/03/2024 5:01 CH)

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới và 2 chuyên đề “ Giáo dục đạo đức...(21/03/2024 4:35 CH)

Đồng chí Hoàng Văn Sơn - Phó Chủ tịch HĐND huyện dự sinh hoạt Chi bộ bản Làng, xã Sơn Hà(21/03/2024 4:22 CH)

Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới khoá I và 2 chuyên đề năm 2024 thăm quan...(21/03/2024 9:42 SA)

Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc xã Mường Mìn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029(16/03/2024 3:54 CH)

Đồng chí Hoàng Văn Sơn - Phó Chủ tịch HĐND huyện dự sinh hoạt chi bộ bản Lốc xã Trung Tiến(15/03/2024 9:29 CH)

Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh thăm và làm việc tại bản Ché Lầu, xã Na Mèo(13/03/2024 5:47 CH)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Mường Xia năm 2024(13/03/2024 5:33 CH)

Khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới đợt 1 năm 2024(12/03/2024 2:39 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Na Mèo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029(12/03/2024 9:55 SA)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tam Lư lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024- 2029(08/03/2024 11:11 SA)

    °