Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
311 người đã bình chọn
243 người đang online

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện thăm và làm việc tại 2 xã Sơn Thủy và xã Mường Mìn

Đăng ngày 08 - 02 - 2023
100%

Ngày 07/02/2023, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn, thăm và làm việc với xã Sơn Thủy và xã Mường Mìn. Cùng đi có đồng chí Chu Đình Trọng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Trương Trọng Tuấn - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Tham gia cùng đoàn, có đại diện lãnh đạo các phòng ban UBND huyện; các ngành Công an, Hạt kiểm lâm huyện, Trung tâm y tế huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Đảngủy, UBND, UBMTTQ các đoàn thể 2 xã, cán bộ công chức chuyên môn; các Bí thư chi bộ.

Chủ tịch UBND huyện Lê Hồng Quang và đoàn công tác thăm các mô hình chăn nuôi sản xuất của 2 xã

Trước khi làm việc với 2 xã, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong đoàn công tác của huyện đã đi thăm các mô hình phát triển kinh tế của 2 xã. Tại xã Sơn Thủy đoàn đã thăm mô hình chăn nuôi bò của ông Phạm Bá Duy, ở bản Hiết; thăm mô hình trồng rau sạch ông Ngân Văn Học, ở bản Chung Sơn; thăm đường lâm nghiệp và mô hình trồng cây gai bản Bơn xã Mường Mìn.

Quang cảnh các buổi làm việc

          Tại các buổi làm việc, lãnh đạo xã 2 xã Sơn Thủy và xã Mường Mìn, báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn 2 xã; những định hướng chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của 2 xã trong thời gian tới. Nhìn chung, các địa phương đã đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi giải trí trong dịp Tết diễn ra sôi nổi. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì và giữ vững. Trong dịp tết, 2 xã đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi và tặng quà động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn trên địa bàn, không để hộ gia đình nào bị thiếu đói.

Lãnh đạo xã Sơn Thủy báo tình hình kinh tế - xã hội trước, trong và sau tết 

        Trong dịp tết UBND xã Sơn Thủy mở cửa cho nhân dân trong và ngoài xã đến thắp hương tại đền thờ Tư Mã Hai Đào. Công tác đón khách đến tham quan Động Bo Cúng: Bắt đầu từ ngày 20/01/2023 dương lịch (tức ngày 29/12/2022 âm lịch). UBND xã đã tổ chức đón khách đến tham quan khu Danh thắng Động Bo Cúng, đến ngày 26/02/2023 dương lịch, (tức ngày 05/01/2023 âm lịch) đã đón 6.762 lượt khách: Trong đó 5.861 lượt người lớn, 901 lượt trẻ em. Xã đã triển khai rộng rãi đến toàn thể các bản trong xã về sản xuất nông nghiệp. Đến nay, trong xã đã tiến hành gieo cấy vụ chiêm xuân ước tính gieo cấy trước tết khoảng 90% diện tích lúa nước trên toàn xã, số diện tích còn lại nhân dân tiếp tục gieo cấy, phấn đấu đạt 100% kế hoạch đề ra. Công tác chăn nuôi cũng được nhân dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc. Công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội công an xã phối hợp với Ban CHQS xã huy động lực lượng sẵn sàng trực tết, phân công các thành viên nắm tình hình tại các bản, đảm bảo tốt an ninh trật tự nội địa, an ninh biên giới trong dịp tết luôn được đảm bảo.

Lãnh đạo xã Mường Mìn báo cáo tình hình kinh tế - xã hội trước, trong và sau tết

          Trong dịp Tết xã Mường Mìn, nhìn chung tình hình chính trị, quốc phòng - an ninh trật tự của xã luôn được giữ vững ổn định. Trước, trong và sau tết, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm rét hại kéo dài không thuận lợi cho việc sản xuất gieo trồng nông, lâm nghiệp, nhưng được sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền, nhân dân trên toàn xã đã khắc phục những khó khăn, tranh thủ thời tiết thuận lợi để tập trung lao động, sản xuất; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính quyền cùng nhau đoàn kết tập trung phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo về an ninh, quốc phòng. Trước, trong và sau tết nhân dân đã chủ động cày bừa, làm đất gieo cấy vụ Chiêm xuân kịp thời vụ, đạt 100% diện tích hiện có, đồng thời thu hoạch một số loại cây hoa màu phụ khác.

Lãnh đạo huyện và đại diện lãnh đạo các phòng ban UBND huyện, bí thư Chi bộ các bản phát biểu tại buổi làm việc 

          Sau khi nghe các báo cáo, đề xuất kiến nghị, của 2 xã và các bản; lãnh đạo huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban UBND huyện, phát biểu đưa ra các giải pháp, làm rõ thêm các nội dung kiến nghị của 2 xã và các bản.

Đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  Phát biểu chỉ đạo tại xã Sơn Thủy

          Phát biểu tại các buổi làm việc đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao, những nỗ lực của 2 xã Sơn Thủy và Mường Mìn đã đạt được trong năm 2022. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh năm 2023, yêu cầu Ban chấp hành Đảng bộ xã, HĐND, UBND, các tổ chức chính trị xã hội, các trường học, các trạm y tế phải rà soát lại toàn bộ các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023 để hoàn thành tốt; xã cần chỉ ra những nguyên nhân cụ thể để có giải pháp chủ động khắc phục, đồng thời khắc phục những khó khăn bất cập phát sinh.

          Trong thời gian tới đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã cần tập trung cao độ cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra; yêu cầu xã quan tâm đến các chỉ tiêu sau quan trong; ưu tiên các hạ tầng giao thông; khu vui chơi, các nhà văn hóa kiểm tra rà soát, làm vệ xinh thường xuyên, kêu gọi xã hội hóa các cơ sở vật chất các nhà văn hóa, quản lý khai thác các quỹ đất để có nguồn thu, rà soát quy hoạch ruộng đất đế năm 2030 sát với tình hình thực tế trong tương lai, tăng cường công tác bảo vệ rừng; xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã; tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao vai trò các tổ chức chính trị xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện tốt việc tích tụ đất đai, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, rà soát lại diện tích trồng đào tại các bản Mùa Xuân, Xia Nọi, Khà; khảo sát diện tích nuôi cá tầm, một phần đất công ích thì đưa về các công trình công cộng. Cấp ủy chính quyền tập trung công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã, vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng, tập trung tháo gỡ khó khăn vưỡng mắc, đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trấn chỉnh công tác vệ xinh môi trường; chú trọng công tác xây dựng chính quyền số, kinh tế xã hội, xây dựng kế hoạch và chính sách khuyến khích hỗ trợ để kêu gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn, tập trung giải quyết các vướng mắc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn; tổ chức tốt cho Lễ hội Mường Xia năm 2023. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, Chỉ thị 01 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cương kỷ luật kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, Công văn số 17789 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trong thi hành nhiệm vụ công vụ; Kế hoạch 25 ngày 30/12/2022 của chủ tịch UBND huyện về thực hiện cải cách hành chính UBND huyện Quan Sơn năm 2023; các kiến nghị đề xuất của xã các bản thuộc thẩm quyền đồng chí Chủ tịch đã phân tích làm rõ, các ý kiến khác giao cho các đồng chí Phó Chủ tịch chỉ đạo các phòng ban huyện tổng hợp rà soát để đưa và kế hoạch đầu tư.

Đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  Phát biểu chỉ đạo tại xã Mường Mìn

          phát biểu và làm việc với xã Mường Mìn Chủ tịch UBND huyện Lê Hồng Quang, đánh giá cao việc triển khai các nhiệm vụ trước, trong và sau tết đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo vượt qua mọi khó khăn hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; bên cạnh đó xã còn có chỉ tiêu chưa hoàn thành vốn đầu tư còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ thực hiện một số dự án còn chậm, chuyển dịch cơ cấu chậm chưa có mô hình tiên tiến trong sản xuất; sản xuất nông nghiệp còn mang tính nhỏ lẻ manh muốn; việc lấn hành lang vẫn còn, lấn chiếm đất đai sử dụng đất trái phép chưa được xử lý nghiêm. Trong thời gian tới đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị tập trung các nguồn lực, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã để hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, tập trung vào các tiêu chí giao thông thủy lợi hàng tuần nạo vét cống rãnh; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, khuôn viên nhà văn hóa; quản lý khai thác các quỹ đất, rà soát quy hoạch đất đai, rà soát các loại rừng để đề xuất chuyển đổi quy hoạch bố trí khai thác có hiệu quả, xây dựng khối đại đoàn kết trong Ban chấp hành, Ban Thường vụ, nâng cao vai trò các tổ chức chính trị xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm đến công tác phát triển đảng, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp tích tụ đất đai, phát triển các đàn gia súc, gia cầm, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc. Chính quyền địa phương tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trên địa bàn xã, đẩy nhanh tiến độ việc cấp giấy chứng nhận quyên sử dụng đất, tăng cường chỉ đạo cán bộ công chức chuyên môn xuống cơ sở, thực hiện chế độ thông tin báo cáo.

Hà Càng

<

Tin mới nhất

Lãnh đạo 03 huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát sang thăm, chúc tết cổ truyền BunPiMay huyện...(13/04/2024 11:42 SA)

Lãnh đạo huyện Quan Sơn chúc tết cổ truyền Bunpimay Lào(10/04/2024 10:25 SA)

Khai mạc Huấn luyện lực lượng tự vệ khối cơ quan, tổ chức(09/04/2024 3:47 CH)

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn hội nghị trao Quyết định công nhận chức danh Chủ tịch, Phó...(04/04/2024 11:40 CH)

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các...(04/04/2024 10:52 SA)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(03/04/2024 10:36 SA)

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(02/04/2024 3:58 CH)

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Trung Thượng khóa XXII, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(01/04/2024 4:11 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Tiến, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(30/03/2024 5:04 SA)

UBMTTQVN xã Sơn Thủy tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ...(29/03/2024 1:00 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(28/03/2024 6:03 SA)

Đồng chí Phạm Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Cum, xã Trung Tiến(27/03/2024 4:12 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tam Thanh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 5:34 SA)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Bơn, xã Mường Mìn(25/03/2024 4:44 CH)

Huyện Đoàn Quan Sơn ra quân Chương trình tình nguyện tháng 3 biên giới làm đường liên thôn, bản...(25/03/2024 3:29 CH)

Đồng chí Mai Xuân Bình, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa dự sinh hoạt chi bộ bản Muỗng, Đảng bộ...(22/03/2024 5:01 CH)

    °