Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
311 người đã bình chọn
504 người đang online

Dấu ấn từ Đại hội TDTT huyện Quan Sơn lần thứ VII năm 2022

Đăng ngày 11 - 05 - 2022
100%

Sau thời gian dài tạm dừng, dời lịch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đại hội TDTT trên địa bàn huyện khởi động trở lại ngay sau khi dịch bệnh trên địa huyện đã được kiểm soát. Đại hội TDTT huyện Quan Sơn lần thứ VII năm 2022 diễn ra sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân.

        Để đảm bảo cho Đại hội TDTT huyện Quan Sơn lần thứ VII năm 2022 diễn ra trang trọng, an toàn, thành công. Trung tâm Văn hóa Thông Tin, Thể thao và Du lịch, đơn vị được huyện giao tham mưu tổ chức Đại hội đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện như: trang thiết bị phục vụ lễ khai mạc, lễ bế mạc, sân thi đấu, dụng cụ thi đấu…; tham mưu cho UBND huyện điều động tổ trọng tài điều hành các môn thi đấu trong Đại hội là đội ngũ giáo viên dạy môn thể dục có chuyên môn tốt, am hiểu luật TDTT ở các trường học; điều động các em học sinh Trường THPT Quan Sơn phục vụ lễ khai mạc, tổ chức Đại hội; huy động toàn bộ viên chức Trung tâm cùng tham gia công tác chuẩn bị trước, trong và sau Đại hội, công tác tuyên truyền băng zôn, khẩu hiệu được chuẩn bị chu đáo trước ngày thi đấu đã làm cho không khí Đại hội TDTT càng thêm sôi động, phấn khởi, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ và nhân dân trong huyện cũng như các huyện lân cận.

        Anh Nguyễn Xuân Huy, đại diện cho tổ trọng tài Đại hội chia sẻ: Bản thân rất vinh dự được huyện điều động làm trọng tài trong Đại hội cấp huyện. Trên cương vị là trọng tài giải đấu tôi sẽ làm hếtt sức mình để điều hành các trận đấu khách quan, trung thực. Việc tổ chức Đại hội TDTT lần này rất có ý nghĩa, đáp ứng lòng mong mỏi của các VĐV và nhân dân trong huyện được tập luyện và thi đấu TDTT. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh trong thi đấu, đây cũng là dịp được gặp gỡ, giao lưu tạo sự đoàn kết giữa các đoàn, các VĐV với nhau. 

        Đại hội TDTT huyện Quan Sơn lần thứ VII năm 2022 được tổ chức dịp Chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Đại hội diễn ra có 9 môn với 25 nội dung thi đấu, chia làm 2 giai đoạn: trước Đại hội thi đấu 4 môn, trong Đại hội thi đấu 5 môn; có 31 đơn vị đăng ký và gần 1.100 VĐV tham gia. Đại hội có ý nghĩa quan trọng, thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào hoạt động TDTT huyện nhà sau thời gian bị ngưng trệ do đại dịch Covid-19. Ngoài ra, thông qua thi đấu trong Đại hội để lựa chọn những VĐV có thành tích cao chuẩn bị tham gia Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX năm 2022.

        Trong 5 môn tổ chức trong Đại hội lần này gồm: Kéo co, Tung còn, Bắn nỏ, Đẩy gậy và Bóng truyền đã thu hút sự góp mặt của hơn 500 VĐV thuộc 15 cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trong huyện. Đại hội TDTT lần này ghi nhận những thành công nhất định về mặt chuyên môn. Trong đó, có 14 giải nhất, 14 giải nhì, 27 giải ba đã được trao cho các VĐV xuất sắc ở các môn thi đấu trong Đại hội. Ghi nhận nỗ lực của các đoàn và thành công của Đại hội. Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn đơn vị thị trấn Sơn Lư, giải Nhì toàn đoàn thuộc đơn vị xã Sơn Điện và giải Ba toàn đoàn đơn vị Trường THPT Quan Sơn; tặng cờ cho 15 đoàn đến từ các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tham gia giải.

        Theo đánh giá của Ban Tổ chức, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thời gian tổ chức Đại hội có điều chỉnh; các VĐV không được thường xuyên tập luyện; thời gian chuẩn bị cho Đại hội gấp rút…Tuy nhiên, Lễ khai mạc Đại hội vẫn diễn gia trang trọng, ý nghĩa; các nội dung thi đấu đầy tính cạnh tranh, quyết luyệt và có chất lượng chuyên môn cao. Với sự nỗ lực không ngừng nâng cao thành tích của VĐV, một số gương mặt tiêu biểu đã đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội.

        Anh Hà Văn Tuệ, VĐV Tung còn của đơn vị xã Tam Thanh phấn khởi cho biết: Tôi rất vinh dự được đại diện cho đơn vị xã Tam Thanh tham gia thi đấu. Sau Đại hội này, rất mong huyện Quan Sơn tiếp tục tổ chức nhiều giải thể thao hơn nữa để các VĐV và nhân dân được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu thể thao, rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là dịp để kết nối thân thiện, giúp đỡ nhau trong công việc và sản xuất.

        Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nắng nóng nhưng giải thi đấu vẫn thu hút động đảo người dân đến cổ vũ cho các VĐV, đội tuyển thi đấu, góp phần làm cho các môn thi đấu sôi động và hấp dẫn hơn. Bên cạnh những môn thi đấu quen thuộc trong các kỳ Đại hội, các môn thể thao dân tộc như: Đẩy gậy, Bắn nỏ, Tung còn để lại dấu ấn khá nổi bật với hầu hết các đoàn và nhiều VĐV đăng ký tham tranh tài. Các môn thể thao dân tộc không chỉ tạo ra một nét riêng cho Đại hội TDTT lần này mà còn góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong huyện.

        Ông Phạm Ngọc Thanh - Giám đốc Trung tâm VHTT-TT&DL huyện cho biết: Đại hội TDTT huyện Quan Sơn lần thứ VII năm 2022 được tổ chức ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đã được kiểm soát. Đại hội lần này không chỉ là cơ hội nâng cao tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích; góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện; đây còn là cầu nối, là cơ hội để tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình cảm, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị. Qua các nội dung thi đấu, Đại hội đã tạo nên sân chơi bổ ích cho các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang của huyện, đồng thời, đây cũng là dịp để tuyển chọn vận động viên tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh diễn ra ngay trong cuối tháng 5.

        Cùng với dấu ấn tích cực về chuyên môn, Đại hội TDTT đã khẳng định những thành công trong công tác tổ chức; công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự. Đặc biệt, qua Đại hội lần này khẳng định phong trào TDTT huyện nhà đã có những dấu ấn tích cực, từ đó tạo động lực để cán bộ, nhân dân tiếp tục rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Thông qua Đại hội, nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân trong toàn huyện về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần đưa sự nghiệp TDTT huyện nhà ngày càng phát triển.

                                                                                         Kim Chung

<

Tin mới nhất

UBMTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Trung Xuân(22/04/2024 9:08 SA)

Phiên họp thường kỳ UBND huyện tháng 4 năm 2024(20/04/2024 9:53 SA)

UBND xã Trung Hạ ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ(17/04/2024 9:53 SA)

Hội nghị trực tuyến phát đông Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ...(16/04/2024 9:17 SA)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam, nhân ngày thương hiệu Việt Nam (...(11/04/2024 3:37 CH)

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Báo cáo viên, Tuyên truyền viên pháp luật năm 2024(09/04/2024 10:58 SA)

Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về công tác cán bộ(09/04/2024 9:20 SA)

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quan Sơn bàn giao nhà “ Đại đoàn kết” cho hộ có hoàn cảnh...(04/04/2024 5:16 CH)

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự sinh hoạt chi bộ, tặng quà cán bộ và nhân dân bản...(03/04/2024 9:42 SA)

Khánh thành, bàn giao bếp ăn bán trú trường Mầm non Sơn Điện 1(01/04/2024 6:14 CH)

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành Khám bệnh, cấp thuốc, trao học bổng cho học sinh tại xã Trung Tiến(01/04/2024 5:29 CH)

Nâng cao công tác tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hoá trong tang lễ vùng đồng bào Mông huyện...(30/03/2024 9:43 SA)

Huyện Quan Sơn tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian “Phiên chợ vùng cao” năm 2024(26/03/2024 2:09 CH)

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức nhóm Đối tượng 3 trên...(25/03/2024 2:48 CH)

Huyện Quan Sơn tổ chức Lễ hội Mường Xia năm 2024(19/03/2024 8:32 CH)

Đá vía Mường Xia, vật phẩm tâm linh lưu niệm người về thắp hương đền thờ Tư Mã Hai Đào(17/03/2024 10:27 SA)

    °