Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
311 người đã bình chọn
659 người đang online

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh hướng dẫn triển khai các nội dung thực hiện chuyển đổi số năm 2022

Đăng ngày 26 - 04 - 2022
100%

Sáng ngày 26/4/2022, Ban chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức Hội nghị hướng dẫn triển khai các nội dung thực hiện chuyển đổi số cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND cấp xã và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

        Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Cục Tin học hóa.  

        Tại điểm cầu huyện Quan Sơn, đồng chí Chu Đình Trọng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có lãnh đạo, công chức xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu huyện Quan Sơn

        Theo bác cáo của Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa, trong những năm qua, được sự quan tâm của Bộ TT-TT, các bộ ngành Trung ương, tỉnh Thanh Hóa và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từng bước đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong quý I năm 2022, toàn tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận trên 77 nghìn hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tỉ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3 đạt 98,54%; tỉ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 4 đạt 95,76%. Nền tảng chia sẽ tích hợp dữ liệu (LGSP) của tỉnh Thanh Hóa là một trong 8 bộ, ngành, địa phương đầu tiên kết nối với trục liên thông văn bản quốc gia; đã tích hợp 1.443 đơn vị của tỉnh (cấp tỉnh, huyện, xã và các đơn vị sự nghiệp), phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử liên thông 4 cấp từ Trung ương đến cấp xã và kết nối, chia sẻ các dữ liệu chuyên ngành trên địa bàn tỉnh. Chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực đã mang lại hiệu quả tích cực trong quản lý, điều hành và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, như trong lĩnh vực y tế, bảo hiểm xã hội, tài chính ngân hành, thuế, hải quan…

        Tại hội nghị, báo cáo viên của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, triển khai những nội dung cơ bản về CĐS; định hướng về các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong các ngành, lĩnh vực; giới thiệu các nền tảng CĐS phục vụ người dân; giới thiệu mô hình cơ bản và nội dung CĐS cấp huyện, cấp xã; đặc biệt là kinh nghiệm triển khai thành công các mô hình CĐS trong chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, trong các ngành, lĩnh vực trên toàn quốc để Thanh Hóa học tập, áp dụng tại địa phương.

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh nhấn mạnh: Từ một khái niệm mới lạ, CĐS đã dần được hình thành rõ nét và trở thành xu hướng phát triển tất yếu trong giai đoạn hiện nay cũng như trong thời gian tới. CĐS góp phần làm thay đổi thói quen xử lý công việc từ thủ công sang máy móc, công nghệ nhằm mang lại hiệu quả về thời gian, minh bạch trong xử lý công vệc, giám sát được việc thực hiện các thủ tục hành chính nhà nước…

        Để CĐS thành công, cần có sự chủ động, triển khai tích cực của người đứng đầu các cấp, các ngành, các lĩnh vực, địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của các doanh nghiệp và sự hưởng ứng của người dân. Việc thực hiện CĐS ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực, địa phương phải lấy người dân, doanh nghiêp là trung tâm phục vụ; sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động. Đồng thời, các ngành cần đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống dữ liệu liên thông các cấp để tạo nên hệ thống “dữ liệu sống” dùng chung từ Trung ương đến cấp xã…

        Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn đồng chí Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông và các đồng chí trong đoàn công tác của Cục Tin học hóa đã hỗ trợ Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh Thanh Hóa tổ chức thành công hội nghị. Đồng thời đề nghị Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa triển khai CĐS một cách hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

                                                                                                    Kim Chung

<

Tin mới nhất

UBMTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Trung Xuân(22/04/2024 9:08 SA)

Phiên họp thường kỳ UBND huyện tháng 4 năm 2024(20/04/2024 9:53 SA)

UBND xã Trung Hạ ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ(17/04/2024 9:53 SA)

Hội nghị trực tuyến phát đông Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ...(16/04/2024 9:17 SA)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam, nhân ngày thương hiệu Việt Nam (...(11/04/2024 3:37 CH)

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Báo cáo viên, Tuyên truyền viên pháp luật năm 2024(09/04/2024 10:58 SA)

Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về công tác cán bộ(09/04/2024 9:20 SA)

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quan Sơn bàn giao nhà “ Đại đoàn kết” cho hộ có hoàn cảnh...(04/04/2024 5:16 CH)

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự sinh hoạt chi bộ, tặng quà cán bộ và nhân dân bản...(03/04/2024 9:42 SA)

Khánh thành, bàn giao bếp ăn bán trú trường Mầm non Sơn Điện 1(01/04/2024 6:14 CH)

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành Khám bệnh, cấp thuốc, trao học bổng cho học sinh tại xã Trung Tiến(01/04/2024 5:29 CH)

Nâng cao công tác tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hoá trong tang lễ vùng đồng bào Mông huyện...(30/03/2024 9:43 SA)

Huyện Quan Sơn tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian “Phiên chợ vùng cao” năm 2024(26/03/2024 2:09 CH)

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức nhóm Đối tượng 3 trên...(25/03/2024 2:48 CH)

Huyện Quan Sơn tổ chức Lễ hội Mường Xia năm 2024(19/03/2024 8:32 CH)

Đá vía Mường Xia, vật phẩm tâm linh lưu niệm người về thắp hương đền thờ Tư Mã Hai Đào(17/03/2024 10:27 SA)

    °