Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
311 người đã bình chọn
689 người đang online

Hội nghị trực tuyến toàn huyện đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19

Đăng ngày 07 - 01 - 2022
100%

Sáng ngày 07/01/2022, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Lương Thị Hạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 huyện; Lương Tiến Thành, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn huyện đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

        Hội nghị kết nối trực tuyến từ huyện đến 12 điểm cầu các xã, thị trấn. Dự Hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ, các tiểu ban và Tổ giúp việc BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có đồng chí Trưởng BCĐ; thành viên BCĐ, thành viên Tổ giúp việc, thành viên các tiểu ban thuộc BCĐ phòng, chống dịch các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị

        Theo báo cáo, từ ngày 27/4/2021 đến 07/01/2022, toàn huyện ghi nhận 12 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 9 người đã điều trị khỏi được ra viện; 3 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện.        

        Trong thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, bài bản của Trung ương, của tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cấp ủy đảng, chính quyền, cùng sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng và toàn thể Nhân dân, huyện Quan Sơn đã thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; tỷ lệ người dân bị nhiễm COVID-19 tại huyện ta được đánh giá thấp nhất tỉnh Thanh Hóa. Số khu vực, thời gian phải phong tỏa, cách ly ít, do vậy đã hạn chế tác động tiêu cực của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội, sức khỏe và đời sống của Nhân dân, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”.

Điểm cầu các xã, thị trấn

        Nhằm chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các trường hợp từ địa phương khác trở về huyện, nhiều hộ gia đình không đáp ứng đủ điều kiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn bố trí khu cách ly vùng đệm và khuyến nghị người dân trước khi trở về địa phương thực hiện test nhanh kháng nguyên. Sau khi triển khai thực hiện đã nhận được sự đồng thuận từ Nhân dân. Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện đều ghi nhận tại khu cách ly tập trung và khu cách ly vùng đệm các xã, thị trấn.

        Trong công tác tiêm chủng đến nay, Quan Sơn đã tổ chức triển khai 22 đợt tiêm chủng, kết quả tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên 26.202 người tiêm mũi 1, đạt 98,9%; 25.686 người tiêm đủ 2 mũi đạt gần 97%.        

Đồng chí Lương Tiến Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương còn bộc lộ một số hạn chế, thiếu sót; có biểu hiện chủ quan, nới lỏng trong việc đưa đón, giám sát công dân từ các tỉnh có dịch về địa phương. Việc khai báo y tế có lúc, có nơi còn chưa kịp thời; việc tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm còn chậm, lúng túng. Một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 chưa nghiêm,…

        Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã làm rõ việc lãnh đạo, chỉ đạo biện pháp điều trị F0 trên địa bàn; công tác quản lý, giám sát, test nhanh kháng nguyên cho công dân từ địa phương khác trở về trong dịp Tết Nguyên đán; việc huy động xã hội hóa các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Đ/c Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐPCD COVID-19 huyện Lương Thị Hạnh Kết luận Hội nghị

          Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐPCD COVID-19 huyện Lương Thị Hạnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng sẻ chia trong phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong huyện. Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện và cả hệ thống chính trị cùng toàn thể Nhân dân phải tập trung thống nhất trong nhận thức và hành động, tổ chức thực hiện tốt 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cần phải chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình dịch trên địa bàn, diễn biến nguy hiểm của biến thể Omicron; phải tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nhất là Nghị quyết 128 của Chính phủ, Quyết định 4800 của Bộ Y tế, Quyết định 4399 của UBND tỉnh.

        Đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với quan điểm nâng cao ý thức, trách nhiệm của Nhân dân, trong đó ý thức của Nhân dân là một loại vắc xin quan trọng nhất. Phải nêu cao tinh thần cảnh giác, duy trì trạng thái cảnh báo dịch ở mức độ cao nhất, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong xử lý mọi tình huống liên quan đến dịch bệnh. Với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết gắn với việc thực hiện mục tiêu kép, chiến lược 5K + vắc xin + đề cao ý thức người dân; phải tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm nguyên tắc người dân là trung tâm, là chủ thể, mỗi người dân phải là một chiến sĩ, là lá chắn thép nêu cao tinh thần tự giác, cảnh giác, tự bảo vệ mình trước nguy cơ dịch bệnh. Phải xác định phòng dịch sẽ hiệu quả và đỡ tốn kém hơn rất nhiều so với chống dịch khi để dịch bùng phát.

        Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương phải xác định công tác tuyên truyền giữ vai trò rất quan trọng, cốt lõi trong công tác phòng, chống dịch, phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở; hệ thống truyền thanh từ huyện đến sơ sở, xe lưu động; các tổ giám sát COVID-19 cộng đồng nhằm nâng cao ý thức của cán bô, đáng viên và Nhân dân không chủ quan, không hoang mang, cũng như hiểu đúng, đồng thuận với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tự giác test nhanh trước khi trở về địa phương. Trung tâm y tế huyện chủ trì phối hợp với các địa  phương nhanh chóng rà soát để tiêm “vét” mũi 1, mũi 2, chú trọng việc tiêm cho các đối tượng là người từ địa phương khác trở về chưa tiêm mũi nào, người lớn tuổi, có bệnh nền, khuyết tật, tạo điều kiện để mọi người dân trong độ tuổi đều được tiếp cận với vaccine; triển khai tiêm mũi 3 cho người dân, nâng độ bao phủ vaccine để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, tạo “lá chắn” bảo vệ người dân.

        Chủ động liên hệ nắm bắt nhu cầu của trở về quê của người dân; tuyên truyền, vận động người dân động viên người thân trong gia đình nếu không thực sự cần thiết không nên trở về địa phương, nếu trở về thì phải test nhanh và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Đối với những trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú thì bố trí theo dõi sức khỏe tại khu cách ly vùng đệm để thuận tiện cho công tác quản lý, kiểm tra, giám sát. Tăng cường kiểm soát các trường hợp công dân ra, vào buôn bán, làm việc tại địa phương; kiểm soát, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở nhất là dịp Tết Nguyên đán.

        Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, các ngành, các địa phương cần kêu gọi xã hội hóa nguồn lực mua kít test nhanh kháng nguyên để chủ động trong mọi tình huống, nhất là dịp trước, trong và sau tết. Giao UBND huyện cân đối nguồn kinh phí hỗ trợ, động viên các tổ giám sát cộng đồng 94 bản, khu phố; UBMTTQ huyện chủ trì tham mưu cho BCĐ huyện xây dựng kế hoặch thăm hỏi, động viên các chốt, các cơ quan, đơn vị, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19,…

        Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh trân trọng cảm ơn các cấp, các ngành, lực lượng tuyến đầu chống dịch và Nhân dân đã chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp tình hình dịch tại các địa phương lân cận như Quan Hóa, Mường Lát, Bá Thước và 2 huyện giáp biên, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân không chủ quan lơ, bằng lòng với những kết quả phòng, chống dịch đã đạt được mà cần tiếp tục tích cực chủ động, linh hoạt, phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt “mục tiêu kép”. Đồng chí chúc cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân các dân tộc huyện nhà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an; tin tưởng rằng với sự đồng lòng, toàn dân chống dịch thì nhất định chúng ta sẽ chiến thắng COVID-19.

Thùy Chinh

 

<

Tin mới nhất

Lãnh đạo 03 huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát sang thăm, chúc tết cổ truyền BunPiMay huyện...(13/04/2024 11:42 SA)

Lãnh đạo huyện Quan Sơn chúc tết cổ truyền Bunpimay Lào(10/04/2024 10:25 SA)

Khai mạc Huấn luyện lực lượng tự vệ khối cơ quan, tổ chức(09/04/2024 3:47 CH)

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn hội nghị trao Quyết định công nhận chức danh Chủ tịch, Phó...(04/04/2024 11:40 CH)

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các...(04/04/2024 10:52 SA)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(03/04/2024 10:36 SA)

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(02/04/2024 3:58 CH)

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Trung Thượng khóa XXII, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(01/04/2024 4:11 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Tiến, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(30/03/2024 5:04 SA)

UBMTTQVN xã Sơn Thủy tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ...(29/03/2024 1:00 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(28/03/2024 6:03 SA)

Đồng chí Phạm Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Cum, xã Trung Tiến(27/03/2024 4:12 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tam Thanh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 5:34 SA)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Bơn, xã Mường Mìn(25/03/2024 4:44 CH)

Huyện Đoàn Quan Sơn ra quân Chương trình tình nguyện tháng 3 biên giới làm đường liên thôn, bản...(25/03/2024 3:29 CH)

Đồng chí Mai Xuân Bình, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa dự sinh hoạt chi bộ bản Muỗng, Đảng bộ...(22/03/2024 5:01 CH)

    °