Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
306 người đã bình chọn
2479 người đang online

Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống Nhân dân xã Mường Mìn và Đồn Biên phòng Mường Mìn

Đăng ngày 19 - 01 - 2022
100%

         Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng ngày 19/01/2022, đồng chí Lương Tiến Thành, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của Nhân dân; thăm hỏi và động viên cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Mìn và các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Mường Mìn. Cùng đi có các lãnh đạo các phòng: Nội vụ; Dân tộc; Lao động Thương binh và Xã hội; Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã Mường Mìn

        Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành và các thành viên trong đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã Mường Mìn, bày tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước vong linh của các anh hùng, liệt sỹ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện nhà, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành và các thành viên trong đoàn nguyện đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng Liệt sỹ.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành thăm hỏi, tặng quà cho gia đình thương binh

        Trong chuyến công tác, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm gia đình thương binh Phạm Bá Phanh, bản Mìn và Lữ Văn Phong, bản Yên, xã Mường Mìn; trao quà động viên 2 gia đình khó khăn Vi Văn Hoành, bản Bơn và Lương Văn Hóa, bản Yên, xã Mường Mìn. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của các gia đinh và động viên các thành viên trong gia đình nỗ lực cố gắng vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành gửi tới các gia đình chính sách lời chúc mừng tốt đẹp, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân địa phương tiếp tục làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm giúp đỡ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, nhất là những trường hợp neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Mường Mìn

        Đến chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Mìn, Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ đã đạt được trong năm 2021, nhất là công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới tổ quốc và công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho đồng bào trên khu vực đơn vị đóng quân.

       Tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Mường Mìn, Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành đề nghị trong thời gian tới cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Mìn tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, bám dân, bám bản, nắm chắc tình hình khu vực biên giới, cùng với cấp ủy, chính quyền giữ vững an ninh - trật tự; làm tốt công tác dự báo tình hình không để bị động, bất ngờ. Nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống để bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. Cán bộ, chiến sĩ biên phòng phải khắc phục khó khăn để giữ gìn giữ biên cương và giữ trọn niềm tin của Nhân dân; tăng cường kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở, không để các đối tượng nhập cảnh trái phép và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí chúc cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Mường Mìn mạnh khỏe, hạnh phúc, năm mới giành nhiều thắng lợi mới.

Đ/c Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành tặng quà chốt kiểm soát dịch COVID-19 của Đồn Biên phòng Mường Mìn

        Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà cho 4 già làng, có uy tín tham gia bảo vệ cột mốc biên giới; chốt kiểm soát dịch COVID-19 của Đồn Biên phòng Mường Mìn.

       Làm việc với xã Mường Mìn, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình sản xuất, đời sống Nhân dân trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Chủ tịch UBND huyện biểu dương, chúc mừng sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Mường Mìn trong thực hiện nhiệm vụ và đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2021.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành làm việc với xã Mường Mìn

        Về nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị để góp phần vào sự phát triển chung của huyện, cấp ủy, chính quyền xã Mường Mìn cần phải nắm bắt thời cơ, vận hội, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 ngay từ những tháng đầu, quý đầu và cả năm. Nhất là phải làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện mới. Tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; thực hiện tốt công tác 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các ngành chức năng. Tập trung rà soát vận động Nhân dân thực hiện tiêm vắc xin; tăng cường vai trò thành viên Ban Chỉ đạo và tổ giám sát cộng đồng; phải tiếp tục rà soát và nắm bắt kịp thời, đầy đủ công dân từ địa bàn đi lao động, học tập ở ngoài huyện và nắm bắt nhu cầu trở về trong dịp Tết Nguyên đán để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không để xảy ra dịch trong cộng đồng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thật tốt chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức đón Xuân, vui Tết cho Nhân dân; quan tâm đến đời sống Nhân dân để mọi người, mọi nhà được vui Xuân, đón Tết an toàn. Tổ chức các hình thức văn hóa, văn nghệ để Nhân dân thụ hưởng, nhưng phải phù hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19, không tập trung đông người. Đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh - trật tự, phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; vận động Nhân dân không đốt pháo nổ trong dịch tết. Tổ chức cho Nhân dân được đón Tết Nhâm Dần 2022 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, nghĩa tình. Chuẩn bị tốt các điều kiện, dự phòng về quân số, đảm bảo công tác giao nhận quân năm 2022.

 

Thùy Chinh - Hà Càng

 

 

<

Tin mới nhất

Huyện Quan Sơn tham gia Liên hoan văn nghệ dân gian “Phiên chợ vùng cao” năm 2024(26/03/2024 2:09 CH)

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức nhóm Đối tượng 3 trên...(25/03/2024 2:48 CH)

Huyện Quan Sơn tổ chức Lễ hội Mường Xia năm 2024(19/03/2024 8:32 CH)

Đá vía Mường Xia, vật phẩm tâm linh lưu niệm người về thắp hương đền thờ Tư Mã Hai Đào(17/03/2024 10:27 SA)

Ban Chấp hành Đoàn xã Sơn Hà, Thị trấn Sơn Lư tổ chức Lễ ra quân tháng thanh niên năm 2024(14/03/2024 10:57 SA)

Trung tâm VHTT,TT&DL huyện chuẩn bị tốt công tác tuyên truyền tổ chức Lễ hội Mường Xia năm 2024(13/03/2024 6:16 CH)

Hội CCB huyện Quan Sơn trao tiền hỗ trợ “Qũi nghĩa tình CCB” xóa nhà dột nát cho hội viên(13/03/2024 4:15 CH)

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị Lễ hội Mường Xia...(11/03/2024 8:06 CH)

Hội nghị triển khai công tác bảo đản an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Quan Sơn năm 2024(11/03/2024 4:04 CH)

Hội LHPN huyện Quan Sơn tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3(08/03/2024 3:51 CH)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Sơn Điện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029(06/03/2024 5:15 CH)

Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT(06/03/2024 4:45 CH)

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn...(06/03/2024 4:10 CH)

Hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào...(05/03/2024 3:10 CH)

Bản Thủy Thành, xã Sơn Thủy đạt chuẩn nông thôn mới (05/03/2024 10:58 SA)

Trường PTDT nội trú THCS huyện Quan Sơn tổ chức Hội xuân “Sắc mầu dân tộc” năm 2024(04/03/2024 10:04 SA)

    °