Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
311 người đã bình chọn
347 người đang online

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVOD-19 tại xã Tam Thanh

Đăng ngày 15 - 01 - 2022
100%

        Sáng ngày 15/01/2022, đồng chí Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Tam Thanh. Đoàn công tác còn có đồng chí Phạm Hồng Kiêu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; đồng chí Chu Đình Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Các đồng chí thành viên BCĐ, tổ giúp việc BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện.

Đ/c Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh cùng đoàn làm việc với BCĐ xã Tam Thanh

        Chiều ngày 14/01/2022, qua khai báo y tế, test nhanh, Trạm y tế xã Tam Thanh ghi nhận chùm ca bệnh COVID-19 liên quan đến tổ thợ làm đường giao thông liên xã Tam Lư - Tam Thanh, đang dựng lán và thi công công trình tại bản Ngàm, xã Tam Thanh. Tính đến 9h ngày 15-01-2022 đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi nhận được thông tin các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, BCĐ phòng chống dịch xã Tam Thanh đã báo cáo BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa chuyển các bệnh nhân vào điều trị tại khu thu dung và điều trị bệnh nhân F0. BCĐ xã Tam Thanh đã nhanh chóng thần tốc truy vết được 53 F1, 147 F2; Phong tỏa tạm thời 7 hộ gia đình với 24 nhân khẩu tại bản Ngàm và 9 hộ với 43 nhân khẩu tại bản Mò có liên quan đến các trường hợp F0. Yêu cầu các lực lượng chức năng của xã tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp liên quan. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (trọng tâm là thực hiện Thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”); thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly tại nhà, nơi lưu trú, trong khu cách ly vùng đệm của xã.

         Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo PCD COVID-19 huyện, tổ giúp việc BCĐ và lãnh đạo xã Tam Thanh, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo PCD COVID-19 huyện Lương Thị Hạnh nhấn mạnh: Đây là ổ dịch có nguy cơ cao, ngấm sâu vào trong cộng đồng, vì vậy cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo PCD COVID-19 xã, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã Tam Thanh phải xác định cấp độ dịch ở mức cao hơn và dịch có thể xâm nhập bất cứ lúc nào và bất cứ ai ai. Vì vậy, cần phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân nâng cao ý thức tự giác phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của thành viên BCĐ, tổ giúp việc BCĐ, tổ giám sát cộng đồng các bản, nhất là người đứng đầu địa phương.

        Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị xã Tam Thanh thực hiện phong tỏa tạm thời các hộ gia đình có liên quan đến các ca F0 để ai ở đâu, ở yên đó, thực hiện việc cách ly các trường hợp F1 tại nhà trong điều kiện phải thực hiện việc ký cam kết với Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã và phải kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt. Đối với các trường hợp F1 không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì ra quyết định cách ly tại khu cách ly vùng đệm của xã, với những trường hợp F1 nguy cơ cao thì báo cáo BCĐ huyện chuyển về khu cách ly tập trung của huyện để tiện theo dõi, kiểm tra, giám sát và chăm sóc sức khỏe theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu xã Tam Thanh phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức việc test nhanh tầm soát tại các điểm, khu dân cư nguy cơ cao, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

        Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 khi các địa phương lân cận, nhất là huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào đang ghi nhận số ca F0 trong cộng đồng tăng cao. Trong khi đó, Tết Nguyên đán đang đến rất gần, số lượng công dân đi làm ăn xa về quê và người ra/vào địa bàn sẽ tăng lên. Vì vậy đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã phải tiếp tục rà soát và nắm bắt kịp thời, đầy đủ công dân từ địa đi lao động, học từ ở ngoài huyện và nắm bắt nhu cầu trở về trong dịp Tết nguyên đán để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, huyện về phòng, chống dịch. Đồng thời, bằng mọi biện pháp quyết liệt, hiệu quả nhất đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin, chủ động kinh phí mua test nhanh kháng nguyên dự phòng trong mọi tình huống. Tuyên truyền Nhân dân, đặc biệt là các bản giáp huyện Sầm Tớ vui xuân hạn chế tập trung đồng người và không thăm thân đến những nơi đang có dịch, dành thời gian bên người thân trong gia đình để đón Tết vui tươi, mạnh khỏe, bình an trong mùa dịch. Giao UBMTTQ huyện phối hợp với xã rà soát các trường hợp cách ly tất cả thành viên trong gia đình gặp khó khăn để kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm, đảm bảo công tác an sinh xã hội, tuyệt đối không để hộ nào thiếu đói khi thực hiện cách ly và dịp trước, trong và sau tết.

Đ/c Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh cùng đoàn kiểm tra khu vự cách ly vùng đệm được bố trí tại chợ Tam Thanh

        Tiếp đến, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh cùng đoàn đi kiểm tra trực tiếp tại khu cách ly vùng đệm của xã được bố trí tại khu vực chợ Tam Thanh. Tại đây có 18 công dân đi làm ăn ở tỉnh ngoài về quê đang theo dõi y tế, sức khỏe cơ bản ổn định. Đồng chí đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt của địa phương trong công tác phòng chống dịch, song cũng yêu cầu xã cần phải lưu ý: Khu cách ly vùng đệm phải đảm bảo điện chiếu sáng, nước sinh hoạt, khu vệ sinh, rác thải phải được sử lý đúng quy định, không gây ô nhiễm môi trường. Huy động Nhân dân các bản tận dụng nứa, luồng làm sạp cho công dân nằm đảm bảo khoảng cách, đủ ấm, tránh tình trạng lấy nhiễm chéo trong khu vực vùng đệm. Đồng thời, đề nghị các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng chức năng tăng cường quản lý, giám sát, không được lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm việc sát khuẩn, đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, tổ chức xét nghiệm test nhanh đúng quy định nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Đ/c Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh động viên các gia đình thực hiện cách ly tại nhà

        Kiểm tra một số hộ gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà ở 2 bản Ngàm, Mò, xã Tam Thanh, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của người dân; đồng thời bày tỏ cảm thông, chia sẻ với những khó khăn do dịch bệnh gây ra đối với cuộc sống của đồng bào. Đồng chí Bí thư Huyện ủy động viên bà con nỗ lực khắc phục khó khăn, chấp hành tốt các quy định, hướng dẫn cách ly y tế để bảo vệ an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Thùy Chinh

 

 

<

Tin mới nhất

Lãnh đạo 03 huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát sang thăm, chúc tết cổ truyền BunPiMay huyện...(13/04/2024 11:42 SA)

Lãnh đạo huyện Quan Sơn chúc tết cổ truyền Bunpimay Lào(10/04/2024 10:25 SA)

Khai mạc Huấn luyện lực lượng tự vệ khối cơ quan, tổ chức(09/04/2024 3:47 CH)

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn hội nghị trao Quyết định công nhận chức danh Chủ tịch, Phó...(04/04/2024 11:40 CH)

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các...(04/04/2024 10:52 SA)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(03/04/2024 10:36 SA)

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(02/04/2024 3:58 CH)

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Trung Thượng khóa XXII, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(01/04/2024 4:11 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Tiến, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(30/03/2024 5:04 SA)

UBMTTQVN xã Sơn Thủy tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ...(29/03/2024 1:00 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(28/03/2024 6:03 SA)

Đồng chí Phạm Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Cum, xã Trung Tiến(27/03/2024 4:12 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tam Thanh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 5:34 SA)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Bơn, xã Mường Mìn(25/03/2024 4:44 CH)

Huyện Đoàn Quan Sơn ra quân Chương trình tình nguyện tháng 3 biên giới làm đường liên thôn, bản...(25/03/2024 3:29 CH)

Đồng chí Mai Xuân Bình, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa dự sinh hoạt chi bộ bản Muỗng, Đảng bộ...(22/03/2024 5:01 CH)

    °