Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
311 người đã bình chọn
854 người đang online

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021; cho ý kiến vào mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu năm 2022

Đăng ngày 17 - 12 - 2021
100%

Sáng ngày 17/12/2021, dưới sự chủ trì của đồng chí Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lương Tiến Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021; cho ý kiến vào mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu năm 2022 và nhiều nội dung quan trọng khác. Dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Trưởng các ban, phòng, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn.

        Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Quan Sơn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, có 23/27 chỉ tiêu nghị quyết đề ra hoàn thành và vượt kế hoạch. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến ngày 11/12/2021, toàn huyện đã tiêm được 36.840 mũi, trong đó mũi 1 cho 1.492 người từ 15 đến 17 tuổi, đạt tỷ lệ 99,5%; tiêm mũi 1 cho 24.285 người trên 17 tuổi đạt tỷ lệ 91,7%; tiêm mũi 2 cho 11.063 người trên 17 tuổi, đạt tỷ lệ 41,7%; thành lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 với quy mô 40 giường tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện. Tính đến ngày 15/12/2021, huyện Quan Sơn ghi nhận 8 trường hợp F0; công tác truy vết các trường hợp F1,F2,F3 được thực hiện nghiêm túc; Dịch COVID-19 được kiểm soát, không để bùng phát và lấy lan ra diện rộng; có 3 bệnh nhân đã khỏi bệnh đang theo dõi tại nhà. Đồng thời thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

     Toàn cảnh Hội nghị tổng kết BCH Đảng bộ huyện

        Năm 2021, giá trị sản xuất ước đạt 1.956 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 23,96 triệu đồng.Sản xuất nông nghiệp duy trì và co bước phát triển, đã xây dựng được mô hình trồng lúa Nhật, mô hình nuôi cá Tầm tại xã Sơn Điện, cá lồng tại xã Trung Xuân theo hướng  chuẩn VIETGAP; Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực; thu ngân sách Nhà nước vượt 23% so với dự toán, tăng 5% so với cùng kỳ. Hoạt động văn hóa - xã hội được quan tâm; các chế độ an sinh xã hội được đảm bảo; đã hoàn thành 100 nhà ở dột nát cho hộ nghèo; việc hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, an ninh biên giới, trật tự ATXH được đảm bảo; Hoạt động đối ngoại cũng luôn được duy trì ổn định; Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đổi mới và đạt kết quả tích cực. Việc học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, tỉnh, huyện được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đồng bộ, sáng  tạo và phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thực tế của địa phương. Bằng sự tập trung trí tuệ của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện nhà đã ban hành được 4 nghị quyết, 3 chương trình và 1 kết luận toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tổ chức cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội  khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn, dân chủ, tiết kiệm và thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

        Bên cạnh đó, Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá, chỉ ra nguyên nhân 4 chỉ tiêu không đạt gồm: Tốc độ tăng giá trị sản xuất; Thu nhập bình quân đầu người; Tổng huy động vốn đầu tư phát triển; Tỷ lệ xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP. Các ý kiến tập trung vào các nội dung như: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, nhất là địa bàn các bản biên giới; việc tiêu thụ lâm sản phụ gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của người dân; thực hiện tiêm đủ 2 mũi vaccine trở lên cho thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là, chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; Tình hình tội phạm ma túy tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT.

 Đ/c Lương Tiến Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị  

        Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Tiến Thành nhấn mạnh: Trước tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong tỉnh số ca F0 tăng mạnh, đồng chí yêu cầu công dân đi công tác, lao động và về thăm gia đình, nhất là từ vùng dịch, trước khi trở về địa phương phải thực hiện test nhanh, nếu có kết quả âm tính mới được quay trở về Quan Sơn để đảm bảo công tác phòng chống dịch cho gia đình và cộng đồng. Đối với việc cách ly tại nhà, công dân phải đủ điệu kiện mới ra quyết định cho cách ly tại nhà và tăng cường quản lý, giám sát. Nhằm nhanh chóng kiểm soát được tình hình dịch bệnh và sớm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Đồng chí yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn huyện; huy động lực lượng thanh niên tình nguyện các xã, thị trấn đã tích cực hỗ trợ đưa đón người già, neo đơn, bệnh tật đến các điểm tiêm, hướng dẫn người dân đến tiêm vaccine làm thủ tục và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch và quy định “5K” của Bộ Y tế. Phấn đấu đến hết ngày 30/12/2021, toàn huyện cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2. Giao Trung tâm Y tế phối hợp với Văn phòng HĐND&UBND huyện xây dựng kế hoạch xét nghiệm tầm soát tập trung và các cơ quan trọng điểm và điểm có nguy cơ cao nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Đ/c Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận Hội nghị

        Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Thị Hạnh - Bí thư Huyện ủy đánh giá cao các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến trí tuệ, xác đáng vào dự thảo các báo cáo vì sự phát triển chung của huyện.Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn tinh thần đoàn kết, những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là đội ngũ thầy thuốc, y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ quân đội, công an, các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã dũng cảm vượt qua khó khăn cùng cấp ủy, chính quyền, Nhân dân trong huyện thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Từ những kết quả đạt được có thể khẳng định, càng khó khăn thì Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc càng năng động, sáng tạo và tìm được hướng đi đúng đắn, tiếp tục kiên trì, kiên định, kiên quyết thực hiện thành công chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch COVID-19”, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết; biến khó khăn, thách thức thành cơ hội khai thác, phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của huyện nhà.

        Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hạnh nhấn mạnh, thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quan Sơn tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; không được lơ là, mất cảnh giác, khống chế không để dịch lây lan ra diện rộng, bảo vệ tối đa sức khỏe và tính mạng của Nhân dân; tiếp tục đẩy nhanh công tác tiêm chủng Vắc xin đảm bảo an toàn; phát huy hiệu quả khu cách ly vùng đệm tại các xã, thị trấn; khuyến nghị công dân trở về địa phương; cán bộ công chức, viên chức đi công tác, về thăm gia đình phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022. Đồng chí yêu cầu các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc; các cơ quan, đơn vị tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá, kiểm điểm hoàn thành trong tháng 12/2021. Tiếp tục triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống, đặc biệt là với 4 nghị quyết, 3 chương trình, 1 kết luận chuyên đề của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư; tranh thủ tối đa sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh, doanh nghiệp; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bố trí có trọng tâm, trọng điểm; tập trung quản lý, khai thác, nuôi dưỡng tốt nguồn thu, tiết kiệm chi thường xuyên, đặc biệt ưu tiên nguồn lực cho phòng, chống dịch bệnh. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, cải cách hành chính, xây dựng bộ máy chính quyền các cấp theo tinh thần phục vụ; tăng cường ứng dụng CNTT. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định; thực hiện công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho Nhân dân, nhất là địa bàn các xã khó khăn. Quan tâm hơn nữa đến công tác dân tộc, tôn giáo; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, giáo dục, khuyến học, khuyến tài. Trước mắt là tổ chức tốt các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần theo đúng tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư và của Ban thường vụ Tỉnh ủy; Rà soát kế hoạch chuẩn bị Tết Nguyên đán đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch, tránh tình trạng bị động, bất ngờ xảy ra. Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với nâng cao năng lực của các cấp ủy đảng, hiệu quả điều hành của chính quyền từ huyện đến cơ sở; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội CCB cấp cơ sở, tiến tới Đại hội CCB huyện khóa VII; Đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Huyện đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng thời, cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách  nhiệm của người đứng đầu, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm,…Phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra.

Thùy Chinh - Hà Càng

 

 

 

 

 

<

Tin mới nhất

Lãnh đạo 03 huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát sang thăm, chúc tết cổ truyền BunPiMay huyện...(13/04/2024 11:42 SA)

Lãnh đạo huyện Quan Sơn chúc tết cổ truyền Bunpimay Lào(10/04/2024 10:25 SA)

Khai mạc Huấn luyện lực lượng tự vệ khối cơ quan, tổ chức(09/04/2024 3:47 CH)

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn hội nghị trao Quyết định công nhận chức danh Chủ tịch, Phó...(04/04/2024 11:40 CH)

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các...(04/04/2024 10:52 SA)

Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(03/04/2024 10:36 SA)

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(02/04/2024 3:58 CH)

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Trung Thượng khóa XXII, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(01/04/2024 4:11 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Tiến, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(30/03/2024 5:04 SA)

UBMTTQVN xã Sơn Thủy tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ...(29/03/2024 1:00 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(28/03/2024 6:03 SA)

Đồng chí Phạm Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Cum, xã Trung Tiến(27/03/2024 4:12 CH)

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tam Thanh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 5:34 SA)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Bơn, xã Mường Mìn(25/03/2024 4:44 CH)

Huyện Đoàn Quan Sơn ra quân Chương trình tình nguyện tháng 3 biên giới làm đường liên thôn, bản...(25/03/2024 3:29 CH)

Đồng chí Mai Xuân Bình, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa dự sinh hoạt chi bộ bản Muỗng, Đảng bộ...(22/03/2024 5:01 CH)

    °