Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
311 người đã bình chọn
661 người đang online

Quan Sơn tưng bừng ngày hội tòng quân

Đăng ngày 20 - 02 - 2019
100%

Hòa chung với khí thế ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng 20 tháng 2 năm 2019, Lễ giao nhận quân năm 2019 của huyện Quan sơn đã được tổ chức trang trọng trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày đầu xuân Kỷ hợi.

 

        

Toàn cảnh buổi lễ

    Hòa chung với khí thế ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng 20 tháng 2 năm 2019, Lễ giao nhận quân năm 2019 của huyện Quan Sơn đã được tổ chức trang trọng trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày đầu xuân Kỷ Hợi.

    Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngã đường dẫn về Trung tâm hội nghị nơi diễn ra Lễ giao nhận quân được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, rộn ràng tiếng nhạc, làm cho không khí ngày hội giao quân của huyện Quan Sơn tưng bừng, rộn rã hơn. Khắp khu vực tổ chức lễ giao nhận quân đông đảo người thân, bạn bè tân binh đến để động viên, dặn dò, tiễn chân những người con ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ. Cả khoảng sân rộng Trung tâm hội nghị huyện đã được phủ kín bởi màu xanh áo lính của những chàng trai trẻ đang hăng hái chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Các đại biểu dự buỗi lễ  giao nhận quân năm 2019

    Dự buổi lễ giao nhận quân, về phía Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh có đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Hà Thị Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo 13 xã, thị trấn và các đơn vị nhận quân.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống trong ngày hội tòng quân

    Đúng 7h30 buổi lễ chính thức khai mạc, trong không khí trang nghiêm, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống, ngọn lửa biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong ngày hội tòng quân; đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đánh hồi trống tiễn tân binh lên đường nhập ngũ và phát biểu giao nhiệm vụ: Lớp lớp thanh niên huyện Quan Sơn qua nhiều năm luôn hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc; phát huy, kế tục truyền thống quê hương anh hùng, tiếp bước thế hệ cha anh đi trước; trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho. Với ý nghĩa đó, đồng chí đề nghị các tân binh tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, xác định rõ lập trường tư tưởng, nâng cao trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, yên tâm xây dựng đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các gia đình có con em nhập ngũ ổn định đời sống để phát triển kinh tế, góp phần động viên con em yên tâm làm nhiệm vụ. 

Đồng chí Vũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu giao nhiệm vụ cho cácc tân binh lên đường nhập ngũ 

    Năm 2019, huyện Quan Sơn có 69 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ (trong đó có 4 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân), được giao về 4 đơn vị:  Sư đoàn 341, Quân khu 4; Trung đoàn 762, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. 

    Tại buổi lễ, tân binh Lương Văn Tường đại diện cho 69 tân binh nguyện tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Trong đợt tuyển quân lần này, các địa phương đã hoàn thành 100% chỉ tiêu gọi nhập ngũ; chất lượng thanh niên nhập ngũ của huyện Quan Sơn cao hơn các năm trước, trong đó, thanh niên có sức khỏe loại 1 và 2 đạt 85%. Trước ngày giao quân, các ban ngành, đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thăm hỏi động viên và tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn và đúng luật. Các đơn vị nhận quân đã chuẩn bị chu đáo điều kiện ăn, ở và cơ sở vật chất tập luyện để đón tân binh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa cho đơn vị nhận quân năm 2019

    Trong khí thế trang trọng, sôi nổi của buổi lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Quan Sơn đã trao những bó hoa và những món quà đầy nghĩa tình để động viên, căn dặn các tân binh trước khi về đơn vị.

    Đúng 8h15 phút, mọi nghi thức của buổi lễ giao nhận quân được hoàn tất, 69 tân binh lên xe trở về các đơn vị. Dưới nắng vàng rực rỡ của những ngày đầu xuân trên, những cái ôm, những cái xiết tay không muốn rời xa, cùng những giọt nước mắt lăn tròn trên gương mặt các mẹ, các chị đã làm cho không khí của buổi lễ vô cùng xúc động.

    Trong giây phút chia tay, dẫu còn nhiều quyến luyến, bùi ngùi, nhưng tất cả các tân binh đều vui vẻ, phấn khởi, quyết tâm lên đường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từng tốp người vây quanh các tân binh trao gửi những người con của quê hương Quan Sơn niềm tin yêu và vinh dự, tự hào được lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống cách mạng của quê hương Quan Sơn, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà giao phó, gửi gắm.

Hội liên hiệp phụ nữ huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quan Sơn tặng quà cho các tân binh

    Trước đó, nhằm động viên, khích lệ các thanh niên trước ngày lên đường, Hội liên hiệp phụ nữ huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quan Sơn và Ban chỉ huy quân sự huyện đã trao 69 xuất quà cho các tân binh; động viên, phổ biến, quán triệt nội quy quân ngũ đến các tân binh, tạo niềm tin vững chắc để các thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ, bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức giao lưu văn nghệ “Hát tiễn anh lên đường” với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình đoàn kết quân dân, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ hôm nay trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã để lại ấn tượng sâu sắc, thu hút đông đảo nhân dân địa phương đến xem và cổ vũ, đem đến không khí vui tươi, sôi nổi và đầy cảm xúc. Đêm giao lưu văn nghệ thực sự là món quà tinh thần đầy ý nghĩa để động viên các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân mới, đồng thời giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.    

                           

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Lãnh đạo 03 huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát sang thăm, chúc tết cổ truyền BunPiMay huyện...(13/04/2024 11:42 SA)

    Lãnh đạo huyện Quan Sơn chúc tết cổ truyền Bunpimay Lào(10/04/2024 10:25 SA)

    Khai mạc Huấn luyện lực lượng tự vệ khối cơ quan, tổ chức(09/04/2024 3:47 CH)

    Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quan Sơn hội nghị trao Quyết định công nhận chức danh Chủ tịch, Phó...(04/04/2024 11:40 CH)

    Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các...(04/04/2024 10:52 SA)

    Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ(03/04/2024 10:36 SA)

    Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị,...(02/04/2024 3:58 CH)

    Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Trung Thượng khóa XXII, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(01/04/2024 4:11 CH)

    Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Tiến, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp(30/03/2024 5:04 SA)

    UBMTTQVN xã Sơn Thủy tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ...(29/03/2024 1:00 CH)

    Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(28/03/2024 6:03 SA)

    Đồng chí Phạm Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Cum, xã Trung Tiến(27/03/2024 4:12 CH)

    Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tam Thanh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029(26/03/2024 5:34 SA)

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ tại Bản Bơn, xã Mường Mìn(25/03/2024 4:44 CH)

    Huyện Đoàn Quan Sơn ra quân Chương trình tình nguyện tháng 3 biên giới làm đường liên thôn, bản...(25/03/2024 3:29 CH)

    Đồng chí Mai Xuân Bình, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa dự sinh hoạt chi bộ bản Muỗng, Đảng bộ...(22/03/2024 5:01 CH)

      °