Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
311 người đã bình chọn
1191 người đang online

Cửa khẩu quốc tế Na Mèo - Điểm sáng vùng biên

Đăng ngày 13 - 06 - 2011
100%

Na Mèo từ lâu đã trở thành cung đường thú vị với dân du lịch. Từ Mai Châu (Hòa Bình) du khách có thể qua Quan Sơn (Thanh Hóa) rồi qua Hủa Phăn - Lào rất thuận tiện. Qua cửa khẩu Na Mèo du khách cũng có thể đi thăm "thủ đô cách mạng Lào" Viêng Xay rồi qua Sầm Nưa tới Xiêng Khoảng bước vào con đường di sản nổi tiếng của Lào.

Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Na Mèo thuộc xã Na Mèo, huyện Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa, có vị trí thuận lợi cách thành phố Thanh Hóa 194 km, cách trung tâm huyện lỵ Quan Sơn 53 km về phía Việt Nam và cách tỉnh lỵ Hủa Phăn 80 km. Khu vực  này đã hình thành tụ điểm kinh tế và dân cư của huyện Quan Sơn, là cửa ngõ phía Tây của tỉnh Thanh Hóa - Việt Nam với Lào.

Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo

 

 Na Mèo từ lâu đã trở thành cung đường thú vị với dân du lịch. Từ Mai Châu (Hòa Bình)  du khách có thể qua Quan Sơn (Thanh Hóa) rồi qua Hủa Phăn - Lào rất thuận tiện. Qua cửa khẩu quốc tế Na Mèo du khách cũng có thể đi thăm "thủ đô cách mạng Lào" Viêng Xay rồi qua Sầm Nưa tới Xiêng Khoảng bước vào con đường di sản nổi tiếng của Lào.

Hành trình đến với Na Mèo bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước khung cảnh núi rừng hùng vĩ, những tảng đá lớn nhỏ, nhiều dáng hình lô nhô bên dòng suối với làn nước trong xanh. Bốn bề là những ngọn núi cao ngất, cây rừng nguyên sinh nổi bật trên nền trời xanh ngắt.

Dòng suối trong xanh trên đường ra cửa khẩu Quốc tế Na Mèo

Trong những năm qua Na Mèo không những đã khẳng định vị thế là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quan Sơn mà còn là vị trí quan trọng trong an ninh - quốc phòng của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trước mắt cũng như lâu dài đối với nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và các nước trong khu vực.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Động Bo Cúng và bản Ngàm: Điểm du lịch hấp dẫn phía Tây Bắc Thanh Hóa(30/11/2020 8:07 SA)

    Tưng bừng Lễ hội Mường Xia(21/04/2014 11:02 SA)

    Khai trương Ki-ốt thông tin du lịch Thanh Hóa tại Cửa khẩu quốc tế Na Mèo(23/06/2011 11:01 SA)

    Quan tâm hàng đầu về đầu tư cơ sở hạ tầng và chất lượng phục vụ(22/06/2011 11:01 SA)

    Cửa khẩu quốc tế Na Mèo - Điểm sáng vùng biên(13/06/2011 11:01 SA)

    Chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ hang động Bo Cúng(04/05/2011 11:01 SA)

      °